PNJ đặt mục tiêu 320 cửa hàng năm 2018
Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa khai trương cửa hàng thứ 300 tại TP HCM. Như vậy tính từ đầu năm, công ty đã khai trương tổng cộng 33 cửa hàng, đóng cửa 2 cửa hàng do tìm được vị trí tốt hơn.
PNJ cho biết hồi đầu năm, công ty dự kiến mở thêm ít nhất 40 cửa hàng. Tuy nhiên với tình hình thực tế, PNJ dự tính sẽ mở thêm khoảng 50 cửa hàng, nâng mục tiêu tổng số của hàng PNJ đến cuối năm 2018 ước đạt 320 cửa hàng. Nếu thành công, số cửa hàng mở mới của PNJ trong năm nay sẽ tăng khoảng 19% so với năm trước.
Các cửa hàng của PNJ được phân bổ trên khắp cả nước, tập trung nhiều nhất ở TP HCM, sau đó là ở các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, miền Tây và có cả cửa hàng tại miền Bắc.
Thị trường TP.HCM vẫn cho thấy sức mua lớn và chưa có dấu hiệu bão hòa, do đó PNJ còn khả năng mở thêm cửa hàng tại đây. Trong 6 tháng đầu năm, PNJ đạt 7.357 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 34%; lợi nhuận sau thuế đạt 517 tỉ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước .Doanh thu bán lẻ vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nửa đầu năm, đạt 64% và tăng trưởng 44%, trong khi bán buôn chỉ tăng 27%.
Sang 6 tháng cuối năm, PNJ sẽ đẩy mạnh hình thức kinh doanh đồng hồ với các dòng sản phẩm mới, mô hình bán hàng mới, định vị khách hàng với chuẩn mực vượt trội.