Thứ Năm | 06/06/2013 08:24

Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt về VAMC

TS. Đoàn Văn Thắng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPost Bank) là một trong số những nhân sự sẽ làm việc tại VAMC.
Theo Báo Đầu tư điện tử, TS. Đoàn Văn Thắng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPost Bank) sẽ tham gia VAMC khi Công ty này đi vào hoạt động.

Theo phân công, tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, TS. Đoàn Văn Thắng phụ trách mảng pháp chế, quản lý rủi ro và phòng chống rửa tiền.

Trước đó, TS. Đoàn Văn Thắng có một thời gian là Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Bên cạnh đó, một số nhân sự nữa cũng đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước "nhắm" để tham gia công việc tại VAMC, gồm TS. Bùi Tín Nghị, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và một nguyên lãnh đạo Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank).

Được biết, Ngân hàng SHB cũng đã đồng ý miễn nhiệm Phó tổng giám đốc Bùi Tín Nghị và để ông Nghị sang làm việc tại Ban trù bị thành lập VAMC kể từ ngày 15/5 theo nguyện vọng cá nhân và công văn của Ngân hàng Nhà nước.

Theo giới chuyên môn, đây đều là cá lãnh đạo có uy tín, đồng thời là các chuyên gia tài chính - ngân hàng nhiều kinh nghiệm tại Việt Nam.

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này đang gấp rút đẩy nhanh việc thành lập Công ty Quản lý tài sản Việt Nam theo Nghị định 53/2013/NĐ-CP ngày 18/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có phần việc quan trọng là hoàn thiện bộ máy, nhân sự cho Công ty.

Nguồn Đầu tư


Sự kiện