Thứ Năm | 12/06/2014 16:38

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam không phụ thuộc về kinh tế bất cứ nước nào

Từ năm 2010, Việt Nam đã đa dạng hóa các thị trường, không phụ thuộc vào bất cứ nước nào.
Chiều nay (12/6), tại phiên chất vấn của Quốc hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đến nay Việt Nam không phụ thuộc về kinh tế bất cứ nước nào.

Theo Phó Thủ tướng, một trong những mục tiêu quan trọng là xây dựng nền kinh tế nước ta tự chủ hơn. Giải pháp được đưa ra là phải đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đảm bảo môi trường đầu tư và đầu tư mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã có chủ trương mở rộng, đa dạng hóa thị trường, cả xuất khẩu và nhập khẩu, phát triển nguyên liệu trong nước, khai thác mạnh mẽ hơn thị trường nội địa.

Từ năm 2010, Việt Nam đã đa dạng hóa các thị trường, không phụ thuộc vào bất cứ nước nào. Hiện Việt Nam đã ký 6 Hiệp định thương mại tự do (FTA) lớn và đang đàm phán nhiều hiệp định quan trọng. Đến 2015, Việt Nam dự kiến sẽ có 16 FTA với 55 nước và vùng kinh tế.

Để giữ niềm tin của nhà đầu tư về Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng cần phải quyết liệt cải tổ môi trường đầu tư và kinh doanh, hoàn thiện cơ chế quản lý, cơ chế thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện