Thứ Hai | 03/11/2014 13:36

Pháp muốn tăng cường hợp tác với các ngân hàng Việt Nam

Ông Ambroise Fayolle – Tổng Giám đốc điều hành, Cơ quan Ngân khố Pháp bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động đầu tư và tăng cường hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam.

Ngày 31/10/2014, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp ông Ambroise Fayolle – Tổng Giám đốc điều hành, Cơ quan Ngân khố Pháp (AFT).

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Phó Thống đốc cho biết, tháng 9/2013, Việt Nam và Pháp đã ra Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược với những định hướng và tập trung vào các mục tiêu: Hợp tác chính trị - ngoại giao, quốc phòng – an ninh, kinh tế - thương mại và đầu tư, văn hóa – giáo dục. Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ tin tưởng đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn trên mọi mặt trong thời gian tới.

Phó Thống đốc cũng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác mà Pháp đã dành cho Việt Nam thời gian qua thông qua hình thức hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) do AFD thực hiện. Trong lĩnh vực ngân hàng, các TCTD Pháp nằm trong số các TCTD đầu tiên hiện diện tại Việt Nam. Nhìn chung, các ngân hàng Pháp tại Việt Nam hoạt động tích cực, tuân thủ pháp luật, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại – đầu tư giữa hai nước. NHNN đánh giá cao và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các TCTD Pháp tiếp tục hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Ông Ambroise Fayolle đã cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở châu Âu và Pháp, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Chính phủ cũng như NHNN đối với sự phát triển của BNP Parisbas thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động đầu tư và tăng cường hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam.

Nguồn SBV