Thứ Năm | 11/10/2012 14:12

Pháp muốn hỗ trợ Đồng Tháp xuất khẩu gạo sang Châu Phi

Phía doanh nghiệp Pháp sẽ hỗ trợ nông dân Đồng Tháp phát triển sản phẩm nông nghiệp đồng thời thu mua gạp cung cấp với giá thấp cho Châu Phi.
Sáng ngày 10/10, UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan đã có buổi làm việc với ông Francois Testa, đại diện cho tổ chức Helios Holding - Cộng hòa Pháp đến làm việc với tỉnh về việc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xuất khẩu gạo.

Phía tổ chức Helios Holding bày tỏ mong muốn hợp tác, hỗ trợ nông dân Đồng Tháp phát triển sản xuất nông nghiệp, đồng thời thu mua gạo cung cấp với giá thấp cho các nước châu Phi. Được biết mỗi năm, chính phủ Pháp đầu tư vào các nước này trên 10 tỷ USD với nhu cầu lương thực lên đến 18 triệu tấn.

Đồng Tháp là 1 tỉnh nông nghiệp, sản lượng lúa của năm 2011 của tỉnh vượt 3,1 triệu tấn. Tuy không phải là tỉnh có sản lượng lúa cao nhất khu vực ĐBSCL nhưng là địa phương đứng đầu về xuất khẩu gạo.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Docimexco đóng trên địa bàn tỉnh, có thâm niên trong lĩnh vực kinh doanh lúa gạo và hiện đang xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới nên việc hợp tác giữa Công ty và đơn vị sẽ rất thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan cũng mong muốn tổ chức Helios Holding hỗ trợ cho tỉnh đầu tư các hợp tác xã, đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến kỹ thuật, đầu tư kết cấu hạ tầng v.v. để giúp người nông dân sản xuất hiệu quả hơn, giảm giá thành sản phẩm.

Nguồn UBND Đồng Tháp


Sự kiện