Thứ Sáu | 26/10/2012 15:42

Pháp khuyến khích doanh nghiệp đầu tư ở Việt Nam

Bộ trưởng ngoại thương Pháp Nicole Bricq khẳng định Pháp sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Tại hội thảo mang tên "Đông Nam Á: Những thị trường cần khám phá và chinh phục" do Thượng viện Pháp phối hợp với Cơ quan của Pháp vì sự phát triển quốc tế các doanh nghiệp tổ chức vào ngày 25/10 tại Paris, bà Nicole Bricq cho biết một đoàn doanh nghiệp Pháp sẽ tới thăm Việt nam cùng một số quốc gia Đông Nam Á vào tháng 4/2013.

Việt Nam, được một số nhà phân tích đánh giá như “con rồng trong tương lai - trung tâm của ASEAN”, với sự năng động đáng kể về kinh tế, nhiều động lực tăng trưởng đang xuất hiện nhiều hướng phát triển mới.

Ông Marc Cagnard, Giám đốc văn phòng xúc tiến thương mại của Pháp tại Việt Nam (Ubifrance Việt Nam) nhấn mạnh Việt Nam là một thị trường có tiềm năng rất lớn.

Ubifrance mong muốn các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp tăng cường đầu tư tại Việt Nam. Hiện tại có khoảng 300 doanh nghiệp Pháp đang triển khai các dự án tại Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, khoa học kỹ thuật, công nghệ, chế biến nông sản thực phẩm.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đánh giá cao tầm quan trọng của hội thảo, giúp Việt nam đưa ra những nhận định và biện pháp phù hợp để cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn hơn và định hướng doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, ông cũng đưa ra nhận xét rằng Việt Nam chưa được xếp đầu trong thứ tự ưu tiên quan tâm của Pháp, vì các quốc gia Đông Nam Á láng giềng cũng đang cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh. Đặc biệt, Myanmar được coi như “điểm đến mới hấp dẫn” các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện