Thứ Ba | 22/07/2014 20:36

Pháp hỗ trợ Việt Nam phát triển các dự án đối tác công tư

Cơ quan chức năng của Pháp sẽ tư vấn cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chiến lược, thể chế, tài chính cũng như môi trường và xã hội.

Chiều 22/7, tại Hà Nội, bàFleur Pellerin, Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Xúc tiến Du lịch và người Pháp tại nước ngoàivà Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư - Bùi Quang Vinh đã dự lễ ký hợp đồng trợ giúp kỹ thuật về hỗ trợ pháttriển các dự án đối tác công - tư (PPP) giữa Egis - Adetef và Bộ Kế hoạch Đầu tư ViệtNam.

Trong khuôn khổ chương trình này, nhóm Egis (tập đoàn tư vấn vàthiết kế công nghệ, xây dựng dự án và khai thác Pháp) và Adetef (cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tếcủa các Bộ kinh tế và Tài chính và Phát triển bền vững ) sẽ đảm trách nhiệm vụ tư vấn cho Bộ Kếhoạch và Đầu tư Việt Nam trong các lĩnh vực chiến lược, thể chế, tài chính, môi trường và xãhội.



Hợp đồng này có giá trị là 3,5 triệu USD, do Ngân hàng Phát triển châu Á và Cơ quan Phát triển Phápđồng tài trợ, nhằm hỗ trợ phát triển đối tác công tư, nằm trong khuôn khổ kế hoạch đầu tư cơ sở hạtầng của Việt Nam.

Theo bà Fleur Pellerin, hợp đồng này là minh chứng đầu tiên choniềm tin và sự ghi nhận của Việt Nam đối với năng lực của Pháp trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Dự ánđối tác công-tư do Chính phủ Việt Nam triển khai cũng sẽ tạo ra những cơ hội lớn cho các doanhnghiệp Pháp tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng trong tương lai.

Nguồn VOV News


Sự kiện