PAN: Hoàn tất chào bán cổ phiếu riêng lẻ, GIC mua 4,71% vốn
Ngày 18/3/2014, Công ty CP Xuyên Thái Bình (Mã CK PAN - HOSE) đã chính thức hoàn tất đợt chàobán cổ phiếu riêng lẻ với tổng số lượng cổ phiếu phân phối là 20.312.500 cổ phiếu (chiếm 100% tổngsố lượng cổ phiếu đăng ký chào bán).
Theo nghị quyết số 02-09/2013/NQ-ĐHĐCĐBT ngày 10/9/2013, ĐHĐCĐ bất thường của Pan Pacific đãthống nhất phương án huy động tối đa 650 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Cổphiếu phát hành trong đợt chào bán riêng lẻ chịu hạn chế chuyển nhượng ít nhất 1 năm kể từ ngàyhoàn thành đợt chào bán theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, cổ phiếu có giá phát hành 32.000 đồng/ cổ phiếu (cao hơn 33,33% so với giá phát hành chođối tác chiến lược trong đợt phát hành quý I/2013). Việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ bắt đầu từngày 17/02/2014, hoàn tất vào ngày 17/03/2014.
Pan Pacific cũng đã báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN theo đúng quyđịnh.
Các cổ đông lớn tham gia mua cổ phiếu trong đợt chào bán riêng lẻ lần này là các tổ chức trongnước và nước ngoài có tiềm lực về tài chính tốt như GIC Private Limited, quỹ đầu tưquốc gia của Singapore với 1.900.000 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu 4,71% vốn điềulệ sau khi phát hành;The Asian Entrepreneur Legacy (TAEL) Partners mua8.073.000 cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu lên 20%; quỹ Mutual Fund Elite mua 2.027.000 cổ phiếu, nângtỷ lệ sở hữu lên 9,98%;Công ty TNHH NDH Việt Nam mua 1.230.000 cổ phiếu, tăng tỉ lệ sở hữu lên13,10%; Công ty TNHH quản lý quỹ SSI mua 4.060.000 cổ phiếu và hiện đang nắm giữ 11,65%...
Ông Michael Louis Rosen - Tổng giám đốc Công ty CP Xuyên Thái Bình cho biết: "Pan Pacific đã thuvề 650 tỷ đồng từ việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ trong quý I/2014, nâng tổng số vốn điều lệ củaCông ty lên 403.625.000.000 đồng.
Qua đợt huy động vốn lần này, với tiềm lực tài chính vững mạnh hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục thựchiện chiến lược đầu tư mua lại và hợp nhất các công ty có hoạt động kinh doanh hiệu quả trong ngànhthủy sản, nông nghiệp, và chế biến thực phẩm tiêu dùng. Đây cũng là chiến lược chủ chốt hiện PANđang theo đuổi để trở thành công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm."