Thứ Bảy | 06/04/2013 09:28

Ông Trương Gia Bình: Sẽ đề cử tổng giám đốc mới trước tháng 6

Đại hội cổ đông kết thúc với cả 7 nội dung đều được thông qua.
Sáng nay, 6/4, Công ty cổ phần FPT tiến hành họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013. Theo thông báo của ông Nguyễn Khải Hoàn, đại diện ban kiểm soát FPT, tại thời điểm kiểm phiếu ban đầu, số cổ đông có mặt 128 người, đại diện cho 78% số cổ phần có quyền biểu quyết. Do đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 của FPT đủ điều kiện tiến hành.

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch kiêm tổng giám đốc FPT tiếp tục là chủ tọa của kì họp cổ đông năm nay. Ông Trương Đình Anh sau khi rút khỏi vị trí tổng giám đốc FPT cũng như chủ tịch FPT Telecom không có mặt trong ban chủ tịch đoàn đại hội lần này.

Tại phần trả lời chất vấn, cổ đông đặt câu hỏi cho ban chủ tọa liên quan tới việc ông Trương Gia Bình kiêm nhiệm chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc; việc FPT tham gia lĩnh vực truyền thông trả tiền và hợp nhất FPT Telecom vào FPT. Trong khi đó, các cổ đông tổ chức quan tâm tới việc cổ phiếu FPT luôn bị định giá thấp trong những năm qua, P/E chỉ ở 6.

Đại diện Mekong Capital góp ý công ty nên niêm yết cổ phiếu ở Singapore hoặc Nasdad để tăng thanh khoản, góp phần tăng giá cổ phiếu FPT.

Khi được hỏi về việc có tiếp tục kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch và tổng giám đốc FPT, ông Trương Gia Bình cho biết, trước tháng 6, FPT sẽ đề xuất Tổng giám đốc mới.

Liên quan đến việc tham gia vào lĩnh vực truyền hình trả tiền, bà Chu Thị Thanh Hà, phó tổng đốc cho biết FPT đã lập đề án xin cấp giấy phép gửi bộ Thông tin và Truyền thông. Cho đến nay, chưa có tín hiệu nào là công ty sẽ không được cấp phép, nên FPT đang hi vọng sẽ sớm tham gia vào lĩnh vực này, bà Hà cho biết.

Cũng theo bà Hà, việc mua lại cổ phần FPT Telecom đang được FPT và SCIC làm việc với các đơn vị tư vấn và trong 1 - 2 tháng tới sẽ có những tiến triển tiếp theo.

Đại hội đồng cổ đông 2013 của FPT kết thúc với 7 nội dung trong tờ trình đều được thông qua. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc trong năm 2013.

Năm 2013, FPT đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 6% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 10%, đạt lần lượt 26.926 tỷ đồng và 2.646 tỷ đồng. Ngân sách thù lao của Hội đồng quản trị năm 2013 là 1,1 tỷ đồng.

Chỉ tiêu kinh doanh của FPT năm 2013
Đơn vị: Tỷ đồng
Chỉ tiêu kinh doanh của FPT năm 2013
Nguồn: FPT

Năm 2012, FPT trả cổ tức tỷ lệ 2.000 đồng/cổ phiếu và kế hoạch cổ tức năm 2013 được cổ đông thông qua cũng là 2.000 đồng/cổ phiếu.

Đại hội cũng thông qua việc phát hành cổ phần cho người lao động có thành tích đóng góp trong năm 2012, với số lượng không quá 0,5% vốn điều lệ tại thời điểm phát hành. Số cổ phần này sẽ được niêm yết ngay sau khi phát hành; điều lệ mới của công ty.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện