Thứ Sáu | 21/06/2013 00:38

Ông Quách Mạnh Hào chính thức thôi chức phó Tổng giám đốc MBS

Ông Hào tiếp tục đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT kiêm phụ trách hai mảng hoạt động là dịch vụ ngân hàng đầu tư và nghiên cứu.
Sau một thời gian xôn xao thông tin Tiến sỹ Quách Mạnh Hào thôi giữ chức phó Tổng giám đốc công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS), trong quyết định phát đi chiều ngày 20/6, MBS chính chức công bố thông tin này. Quyết định miễn nhiệm chức phó Tổng giám đốc MBS của ông Quách Mạnh Hào kể từ ngày 20/6.

Tiến sỹ Quách Mạnh Hào là diễn giả quen thuộc tại một số hội thảo liên quan đến thị trường chứng khoán. Theo giới thiệu của MBS, ông Hào gia nhập MBS từ trường Đại học Harvard – nơi ông làm việc với tư cách là một học giả nghiên cứu Fulbright. Ông Hào có bằng Thạc sỹ và Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tài chính của Trường Đại học Birmingham (Anh).

Ông Hào từng làm việc tại các trường đại học Liverpool, Salford, Birmingham, California State tại Long Beach, Đại học Kinh tế Quốc dân và tham gia vào các dự án nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Hoàng Gia Scotland, Ngân hàng Barclays, PwC và nhiều các tổ chức phi chính phủ khác.

Như vậy, cùng với việc miễn nhiệm phó Tổng giám đốc Quách Mạnh Hào và bổ nhiệm Tổng giám đốc Trần Hải Hà trước đó, MBS đã có những động thay đổi nhân sự quan trọng. Công ty cũng trình cổ đông phương án hợp nhất với một công ty chứng khoán khác tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013.

MBS chưa công bố bổ nhiệm người thay thế ông Hào. Vì vậy, ban Tổng giám đốc hiện tại gồm ông Trần Hải Hà và phó Tổng giám đốc Trịnh Khắc Hậu. Ông Trần Hải Hà sinh năm 1980, từng giữ chức Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và định chế tài chính, Giám đốc Chi nhánh MB tại Hải Phòng.

Được thành lập từ tháng 5/2000 bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), MBS, với tên gọi ban đầu là chứng khoán Thăng Long (TLS), là một trong 5 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Trong hai năm liên tiếp 2009 và 2010, TLS dẫn đầu thị phần môi giới tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX).

Tuy nhiên, trong những quý gần đây, MBS dần mất vị trí ngôi đầu thị phần môi giới tại cả 2 sở khi bị chứng khoán TPHCM (HSC) và chứng khoán Sài Gòn (SSI) vượt qua.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện