Thứ Năm | 21/03/2013 10:06

Ông Phan Quốc Huỳnh sẽ trở thành Tổng giám đốc mới của SBS?

Các vị trí phó tổng giám đốc sẽ do các giám đốc khối của SBS lên nắm giữ.
Mới đây, 6 vị trí nhân sự cấp cao của chứng khoán Sacombank ( SBS) bao gồm 4 thành viên Hội đồng quản trị, tổng giám đốc và phó tổng giám đốc từ nhiệm trong cùng ngày 18/3.

Chủ tịch Chứng khoán Sacombank Kiều Hữu Dũng tiết lộ với VnExpress, vị trí Tổng giám đốc mới của công ty sẽ do ông Phan Quốc Huỳnh đảm nhiệm. Ông Huỳnh sinh năm 1960, từng làm Tổng giám đốc Chứng khoán Vietinbank và Chứng khoán Phương Nam, đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Chứng khoán Việt Nam. Vị trí phó tổng sẽ do các giám đốc khối của Chứng khoán Sacombank lên nắm giữ.

Ông Dũng cũng trao đổi thêm với VnEpress về việc từ nhiệm của các lãnh đạo: “Thực ra đấy là những nhân sự giỏi, tuy nhiên hiện tại công ty vẫn còn nhiều khó khăn, buộc chúng tôi phải tiết giảm nhân sự, thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh đó, một số cổ đông lớn cũng mong muốn công ty có sự thay đổi. Phần còn lại là tự bản thân những người này muốn ra đi”.

Tuy nhiên, các quyết định về việc thay đổi nhân sự cấp cao trên phải chờ đại hội cổ đông SBS xem xét trong phiên họp gần nhất theo quy định.

Hội đồng quản trị trước của SBS mới được bổ nhiệm khoảng 9 tháng. Các nhân sự từ nhiệm lần này là ông Phạm Nhật Vinh, ông Võ Duy Đạo, ông Hoàng Mạnh Tiến và ông Mạc Hữu Danh đều được bổ nhiệm vào tháng 6/2012. Ngoài chủ tịch Kiều Hữu Dũng, các thành viên còn lại đều mới được bổ nhiệm vào tháng 2/2013.

Năm 2012, SBS thu gọn bộ máy hoạt động, nhân sự giảm gần 100 người, xuống còn 120 nhân viên, chi phí hoạt động bình quân 6 tháng cuối năm giảm 88% so với bình quân 6 tháng đầu năm.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSX) trước đó có thông báo về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu SBS do công ty có lỗ lũy kế trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2012 là 1.767,7 tỷ đồng, vượt quá vốn điều lệ thực góp là 1.266,6 tỷ đồng.

SBS sẽ giao dịch phiên cuối cùng trên HSX vào 22/3 và 126,66 triệu cổ phiếu SBS sẽ hủy niêm yết vào ngày 25/3 tới.

Nguồn Khampha


Sự kiện