Thứ Hai | 28/05/2012 17:41

Ông Phạm Hữu Phú: Sacombank sẽ hỗ trợ SBS và Sacomreal

Hiện tại, Sacombank đang trong quá trình tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài nên đã chốt giới hạn sở hữu của khối ngoại ở 15%.
Rời vị trí Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị (HĐQT) Eximbank, ông Phạm Hữu Phú về nhận nhiệm vụ tương đương tại Sacombank.

Trả lời phỏng vấn sau Đại hội, ông Phú cho biết, 3 tháng đầu ở cương vị mới, nhiệm vụ của các thành viên HĐQT mới là sớm nắm bắt được các hoạt động của Sacombank.

Khi được hỏi về khả năng sáp nhập ngân hàng, ông Phú cho biết, không riêng gì ngành ngân hàng, mà ở nhiều lĩnh vực khác, hoạt động M&A cũng đang diễn ra sôi động. Do vậy, việc sáp nhập với ngân hàng khác cũng là một trong những kịch bản phát triển được nghĩ đến. Tuy nhiên, việc lựa chọn ngân hàng nào để gia tăng sức mạnh cho Sacombank và lợi ích cổ đông, còn phải có hàng loạt các cân nhắc, nghiên cứu chiều sâu.

Theo ông Phú, hoạt động của CTCK Sacombank (SBS) và Sacomreal (SCR) vừa qua không thuận lợi do khó khăn chung của TTCK và lĩnh vực BĐS. Tuy nhiên, tình hình của Sacombank khá tốt. Lợi nhuận năm 2011 là 2.740 tỷ đồng, và lợi nhuận 4 tháng đầu năm 2012 là 1.250 tỷ đồng.

Hiện nay, Sacombank sở hữu dưới 11% cổ phần tại SBS nên ảnh hưởng, tác động từ hoạt động của công ty này đối với Ngân hàng là không lớn. Riêng Sacomreal, không có vốn góp của Sacombank. Thời gian tới, Sacombank sẽ có những kế hoạch để hỗ trợ và hợp tác nhằm giúp cả hai công ty phát triển trên nguyên tắc phát huy thế mạnh hai bên, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là hiệu quả hoạt động kinh doanh của Sacombank.

Sacombank hiện đang tìm kiếm đối tác nước ngoài nên đã xin Ủy ban chứng khoán Nhà nước tạm chốt giới hạn sở hữu dành cho khối ngoại ở mức 15%. Tiêu chí của Sacombank trong việc lựa chọn đối tác chiến lược là ưu tiên các tập đoàn tài chính, các ngân hàng có quy mô lớn, thương hiệu mạnh, cùng chia sẻ quan điểm và tầm nhìn phát triển với Sacombank.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện