Thứ Tư | 02/05/2012 17:57

Ông Nguyễn Văn Lộc thay ông Nguyễn Thành Nam làm Chủ tịch HĐQT FPT Capital

Ông Nguyễn Văn Lộc cũng thay ông Đặng Lưu Dũng làm tổng giám đốc FPT Capital. HĐQT của FPT Capital giảm từ 5 thành viên xuống còn 3 thành viên.
Đại hội cổ đông CTCP Quản lý quỹ đầu tư FPT (FPT Capital) đã diễn ra ngày 20/4/2012 tại tòa nhà TTC, Phố Duy Tân, Hà Nội.

Đại hội nhất trí 100% việc giảm số lượng thành viên HĐQT từ 5 người xuống 3 người. Ba thành viên được bầu vào nhiệm kỳ mới (2012-2017) là ông Nguyễn Văn Lộc, ông Kenichi Abe và ông Megumu Motohisa.

Như vậy duy nhất ông Kenichi Abe là thành viên HĐQT cũ được tái bổ nhiệm.
Hội đồng quản trị cũ của FPT Capital gồm ông Nguyễn Thành Nam làm Chủ tịch (ông Nam trước đó là ủy viên HĐQT Tập đoàn FPT, chủ tịch HĐQT FSoft, đã có thời làm Tổng giám đốc FPT nhưng hiện ông không có tên trong danh sách HĐQT FPT và cũng thôi không làm chủ tịch FSoft).

Các ông Yoshimi Takahashi, ông Kenichi Abe, ông Nguyễn Thế Phương (Phó Tổng giám đốc FPT) và bà Nguyễn Thị Dịu.

Đại hội thông qua việc ông Nguyễn Văn Lộc làm Chủ tịch HĐQT công ty nhiệm kỳ 2012-2017 thay thế ông Nguyễn Thành Nam và kiêm Tổng giám đốc công ty thay ông Đặng Lưu Dũng.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Lộc nêu ý kiến FPT có thắc mắc chưa rõ về hoạt động đầu tư và quản lý của FPT Capital tại Dự án Mỏ, chưa nhận được phân tích đánh giá thỏa đáng về dự án mỏ, HĐQT mới cần làm rõ với Ban điều hành để phân tích đánh giá có làm tiếp hay dừng dự án.

Ông Bùi Quang Ngọc, Chủ tọa Đại hội cho biết Dự án Mỏ đã chi hơn 32 tỷ đồng, hiện nợ các nhà cung ứng khoảng 30 tỷ nữa, cần xác định tính hiệu quả để có quyết sách phù hợp.

Ông Ngọc cũng cho rằng hiện tại bối cảnh thị trường tài chính và BĐS xấu đã gây ảnh hưởng lớn, việc đầu tư mới cần rất thận trọng, khối lượng tài sản đầu tư cũ không hề nhỏ nên cần thập trung vào xử lý và quản lý tiếp những khoản đầu tư đó.

Năm 2011, FPT Capital lãi hơn 18 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 42,5% so với năm 2010 trong đó kiểm toán lưu ý FPT Capital chưa trích lập dự phòng các khoản đầu tư vào cổ phiếu cao su HAGL và khoản đầu tư vào CTCP Đầu tư và phát triển Hạ tầng Hoàng Thành.

Nguồn CafeF/Trí thức trẻ


Sự kiện