Thứ Tư | 04/07/2012 14:46

Ông Nguyễn Hưng chính thức được bổ nhiệm là Tổng giám đốc TienPhongBank

Ngày 3/7/2012, Ngân hàng Nhà nước có công văn chấp thuận việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Tiên Phong(TienPhong Bank).
Theo đó, từ ngày 4/7, ông Nguyễn Hưng chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của ngân hàng này.

Như vậy, ông Hưng sẽ làm Tổng giám đốc TienPhongBank thay ông Phạm Đông Anh, người được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc ngân hàng này vào tháng 12/2011 thay ông Vũ Tú.

Ông Nguyễn Hưng có gần 20 năm làm lãnh đạo cấp cao trong các ngân hàng thương mại. Trước khi về TienPhong Bank, ông Hưng giữ cương vị Tổng Giám đốc VPBank từ năm 2009 và làm giám đốc một chi nhánh của Techcombank.

Ông Hưng cho biết, sau khi nhậm chức sẽ tập trung khai thác tiềm năng vốn có của TienPhongBank, đưa vào ngân hàng những nhân tố mới và nhanh chóng tạo điểm khác biệt, xây dựng lợi thế riêng có cho TienPhong Bank.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2012, các cổ đông TienphongBank cho biết sẵn sàng tăng vốn điều lệ cho ngân hàng từ 3.000 tỷ đồng lên 4.500 tỷ đồng vào cuối năm 2012.

Bên cạnh đó, TienphongBank cũng được Ngân hàng Nhà nước thông đề án tái cơ cấu, tập trung vào 4 lĩnh vực trọng điểm là phục vụ kinh doanh vàng bạc, tham gia ổn định thị trường vàng dựa trên thế mạnh của cổ đông DOJI; phục vụ lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ thông tin dựa trên thế mạnh cổ đông chiến lược như tập đoàn FPT, VMS MobiFone, SBI Holdings; tập trung vốn tài trợ cho lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp, nông thôn mới; cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử và ngân hàng ưu tiên.

Nguồn DVT


Sự kiện