Thứ Sáu | 30/06/2017 14:18

Ông Dương Công Minh: Sacombank phấn đấu tái cơ cấu trong 5 năm

Ông Dương Công Minh cho biết, theo đề án là 10 năm, HĐQT mới xác định sẽ phấn đấu hoàn thành trong 5 năm và nếu thuận lợi sẽ là 3 năm.

Sau khi được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã STB), ông Dương Công Minh vừa phát biểu trước Đại hội đồng cổ đông ngân hàng này.

Để có được hôm nay là một quá trình dài từ ngày sáp nhập ngân hàng Phương Nam vào Sacombank. Để có kết quả như vậy, Sacombank đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Chính phủ, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Việc sáp nhập Phương Nam vào Sacombank cũng để lại nhiều tồn tại nhưng Sacombank đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. NHNN đã tạo điều kiện thuận tiện để Sacombank tái cơ cấu thành công. 

Tôi thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Sacombank gởi lời cảm ơn sâu sắc đến cơ quan Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện. Tôi thay mặt HĐQT, BKS, nhân viên ngân hàng, cổ đông đã tin tưởng và đồng hành cùng Sacombank. 

Việc tái cơ cấu là một quá trình dài và rất nhiều khó khăn. Với sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Chính phủ, đặc biệt là NHNN, sự đồng lòng của cổ đông và khách hàng, việc tái cơ cấu Sacombank sẽ thành công tốt đẹp. Theo đề án là 10 năm, HĐQT mới xác định sẽ phấn đấu hoàn thành trong 5 năm và nếu thuận lợi sẽ là 3 năm.

Ong Duong Cong Minh: Sacombank phan dau tai co cau trong 5 nam
Ông Dương Công Minh phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch Sacombank. Ảnh: Trường Văn

HĐQT mới xác định:

Một là cấu trúc lại quản trị điều hành, bố trí lại nhân sự phù hợp.

Hai là thức đẩy kinh doanh.

Ba là xử lý tốt nợ xấu. Xử lý nhanh sẽ hoàn thành sớm tái cơ cấu.

Bốn là quản trị tốt chi phí sẽ gia tăng được lợi nhuận.

Rất mong Đảng, Chính phủ, NHNN quan tâm giúp đỡ Sacombank để sớm hoàn thành tái cơ cấu.

Mong cổ đông tiếp tục tin tưởng, đồng hành cùng Sacombank và HĐQT mới, mong muốn khách hàng cùng tiếp tục đồng hành.

HĐQT hứa sẽ quyết đưa Sacombank trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có thương hiệu uy tín nhất, có quy mô nhất và hiệu quả nhất trên thị trường tài chính.

Trường Văn