Thứ Tư | 02/05/2012 17:25

Ông Đặng Văn Thành dự kiến tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank

Hội đồng quản trị sắp tới của Sacombank sẽ có tới 8 thành viên mới trong đó đa số là người của nhóm cổ đông lớn.
Theo nguồn tin của Đầu tư chứng khoán, Hội đồng quản trị Sacombank và nhóm cổ đông lớn đã thống nhất được phương án nhân sự để trình Đại hội cổ đông thường niên năm 2011.

Theo đó, Đại hội cổ đông của Sacombank sẽ bầu bổ sung 8 thành viên mới vào Hội đồng quản trị (sau khi có 5 thành viên Hội đồng quản trị xin từ nhiệm) và 1 thành viên mới vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2011-2015.

Như vậy, nếu được Đại hội cổ đông thông qua và Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn, Hội đồng quản trị sắp tới của Sacombank sẽ có tới 10 thành viên và Ban kiểm soát có 4 thành viên.

Trong thư gửi cổ đông mới đây, Sacombank cũng đã cho biết: "Với lý do riêng, kể từ Đại hội cổ đông năm nay sẽ có một số thành viên Hội đồng quản trị đương nhiệm xin từ nhiệm nên số lượng thành viên Hội đồng quản trị còn lại không đảm bảo đủ số lượng theo quy định. Thực tế này đòi hỏi Sacombank phải bổ sung thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát để đáp ứng yêu cầu công việc".

Mặc dù chưa công bố danh sách chính thức, nhưng theo nguồn tin, trong 8 thành viên Hội đồng quản trị được đề cử bầu bổ sung lần này có 1 thành viên độc lập và đa số là người của nhóm cổ đông lớn. Ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh là hai thành viên cũ còn ở lại trong Hội đồng quản trị sắp tới. Ông Đặng Văn Thành dự kiến sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị thêm một thời gian nữa trước khi chuyển giao quyền lực cho đại diện của nhóm cổ đông lớn.

Cũng theo phương án nhân sự được hai bên thống nhất, Tổng giám đốc đương nhiệm sẽ thôi công tác điều hành để tham gia ủy viên Hội đồng quản trị và người thay thế sẽ là người của nhóm cổ đông lớn, nhiều khả năng sẽ là ông Phan Huy Khang, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam, người vừa được nhóm cổ đông lớn "điều" về làm Phó tổng giám đốc Sacombank.

Trong một diễn biến khác có liên quan, trong tờ trình Đại hội cổ đông thường niên ngày 12/5 sắp tới, Hội đồng quản trị Ngân hàng Eximbank đã thống nhất để ông Phạm Hữu Phú, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Eximbank, từ nhiệm tại Eximbank và tham gia ứng cử vào Hội đồng quản trị của Sacombank nhiệm kỳ 2011 - 2015. Ngoài việc đại diện cho Eximbank (cổ đông hiện nắm giữ 9,73% cổ phần tại Sacombank), ông Phú còn đại diện cho CTCP Đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu nắm giữ trên 5% cổ phần có quyền biểu quyết tại Sacombank.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên của SouthernBank hôm 24/4, ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng này cũng đã công khai xin từ nhiệm để về nhậm chức tại Sacombank. Những động thái này cho thấy nhóm cổ đông lớn đã có sự chuẩn bị để đưa người tham gia vào Hội đồng quản trị của Sacombank.

Cũng theo một nguồn tin riêng của Đầu tư chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đồng ý cho phép Sacombank "đóng" lại tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài được phép mua trên sàn đến 31/7/2012 là 15%. Đây là động thái cho thấy sắp tới sẽ có đối tác chiến lược nước ngoài mới tham gia 15% cổ phần vào Sacombank.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện