Chủ Nhật | 14/08/2016 22:41

Ông chủ Thái Lan của Big C tính mở khách sạn tại Việt Nam

Đại diện Central nói rằng tập đoàn này có đủ khả năng phát triển các khu trung tâm mua sắm phức hợp khách sạn nhờ liên doanh với đối tác Việt Nam.

Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Group đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động trong ngành bán lẻ, khách sạn và phát triển bất động sản tại Việt Nam, thị trường lớn thứ hai của tập đoàn này.

Theo tờ Bangkok Post, sắp tới Central Group sẽ phát triển khách sạn và trung tâm mua sắm tại Việt Nam. Hiện hệ thống của Central tại nước này bao gồm chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim, siêu thị Lan Chi, chuỗi siêu thị Big C và trung tâm mua sắm Robins.

Đại diện Central Group, bà Jariya Chirathivat, nói rằng tập đoàn có đủ khả năng phát triển các khu trung tâm mua sắm phức hợp khách sạn tại Việt Nam bằng cách liên doanh với đối tác trong nước.

"Chúng tôi có thể chuyển giao dự án và kinh nghiệm để cùng đối tác Việt Nam phát triển kinh doanh với nhau", bà nói.

Central hiện cũng đang điều hành khách sạn Sandy Beach tại Đà Nẵng dưới dạng một hợp đồng quản lý. Tập đoàn này đang lên kế hoạch mở thêm 4 - 5 siêu thị Big C, Nguyễn Kim và siêu thị Lan Chi mỗi năm.

Bangkok Post cho biết, tập đoàn này đang quản lý 14 siêu thị Lan Chi tại Việt Nam và sẽ tập trung mở rộng cửa hàng mới ở khu vực ngoài trung tâm các thành phố chính, trong khi đó, đại siêu thị Big C sẽ được tập trung mở ở khu vực nội thành.

"Việt Nam có tiềm năng lớn để chúng tôi đẩy mạnh mảng bán lẻ. Kinh tế nước này giờ đây bằng khoảng 30% nền kinh tế Thái Lan, tăng so với chỉ 10% cách đây 20 năm", bà Jariya nói.

Quy định về bán lẻ ở Việt Nam khá khắc khe với nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, việc mở rộng của Central Group sẽ dễ dàng hơn các doanh nghiệp Thái Lan khác sau khi nhóm Thái Lan Plus được thành lập. Đây là một nhóm liên quan đến các đại diện cho chính phủ Việt Nam và Thái Lan, Bangkok Post cho biết.

Kể từ năm 2011, Central đã mở các cửa hàng Supersport, Crocs và New Balance ở Hà Nội. Năm 2014, ông chủ Big C cũng bắt đầu mở các trung tâm mua sắm Robins tại Hà Nội và TPHCM.

Hiện các kênh bán lẻ truyền thống đang nắm khoảng 80 - 90% thị trường bán lẻ Việt Nam, tuy nhiên với dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng cao, Việt Nam được xem là "mảnh đất màu mỡ" cho các kênh bán lẻ hiện đại.

An Phong