Thứ Sáu | 01/06/2012 09:09

Ông Andy Ho: Thị trường chứng khoán vẫn hấp dẫn

Theo Giám đốc điều hành VinaCapital, với mức P/E của thị trường còn thấp như hiện nay thì TTCK Việt Nam vẫn mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn.
Thị trường chứng khoán đã điều chỉnh mạnh sau khi tăng 40% kể từ đầu năm đến nay. những thông tin về khủng hoảng

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital: Theo tôi, cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu tác động đến Việt Nam chỉ ở một mức độ không lớn, bởi hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu chủ yếu là quần áo, dày giép, lương thực thực phẩm, là các hàng hóa thiết yếu mà nhu cầu ít suy giảm. Các hàng hóa này cũng có thể tìm được các thị trường thay thế khác ngoài châu Âu.

Nếu thị trường chứng khoán có mức P/E cao, tức khả năng tăng giá không còn nhiều thì có thể lo ngại thị trường giảm mạnh, nhưng với mức P/E của thị trường còn thấp như hiện nay thì tính cả rủi ro của khủng hoảng nợ châu Âu, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Ông Phạm Ngọc Bích, Giám đốc khối phát triển khách hàng tổ chức, công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn: Khủng hoảng châu Âu là một ẩn số cho tất cả thị trường chứng khoán. Do những khoản đầu tư lỗ ở châu Âu, nhà đầu tư thế giới sẽ nhìn lại danh mục của họ, khoản đầu tư nào có lời thì họ sẽ chốt lời để bù lỗ ở các thị trường khác, cân bằng danh mục. Khi họ bán có thể gây khó khăn cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam hơi khác với các thị trường châu Á khác. Việt Nam là thị trường mới nổi đã gặp rất nhiều khó khăn trong năm ngoái và đã xuống rất nhiều rồi.

Tương lai nền kinh tế sẽ tốt lên, nên khả năng thị trường xuống nữa là thấp. Thị trường đã tăng 40% từ đầu năm và sau điều chỉnh thì mức tăng chỉ còn hơn 20%, nên thị trường điều chỉnh là cơ hội để mua vào với mức độ an toàn hơn năm ngoái và an toàn hơn với thời điểm cách đây 1 tháng. P/E của thị trường hiện là 12 và dự kiến cả năm nay là 9 lần.

Trong các yếu tố vĩ mô hiện nay thì điều tôi yên tâm nhất là lạm phát giảm và lo ngại nhất là sức khỏe của các ngân hàng.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện