Thứ Ba | 23/04/2013 10:59

OGC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2013 trên 50%

Trong 2013, OGC đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 52%; lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng trưởng 14%.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 của CTCP Tập đoàn Đại Dương OGC diễn ra sáng nay (23/4), Tổng Giám đốc Lê Quang Thụ cho biết, năm 2012, tình hình tài chính của Việt Nam còn nhiều biến động do ảnh hưởng khủng hoảng nợ xấu bất động sản 2011 đã tác động tới hầu hết các doanh nghiệp bất động sản, trong đó có OGC.

Năm 2012 công ty chỉ hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu và 22% kế hoạch lợi nhuận. Trong khi đó, việc tăng vốn từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng chưa được thực hiện do huy động vốn gặp khó khăn.

Tuy nhiên, lãnh đạo OGC cho rằng, công ty vẫn cố gắng đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. Kết quả kinh doanh năm 2012 vẫn có lãi, tình hình tài chính lành mạnh, tồn kho thấp, hệ số nợ vẫn trong phạm vi cho phép và không có khoản nợ nào quá hạn.

Số liệu cụ thể cho thấy, tổng doanh thu năm 2012 của Tập đoàn đạt 1.968 tỷ đồng; tổng lợi nhuận kế toán trước thuế 175 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 83,3 tỷ đồng. Xét theo lĩnh vực kinh doanh, doanh thu mảng bất động sản chiếm tỷ trọng lớn nhất với gần 353 tỷ đồng; khách sạn 258 tỷ đồng; chứng khoán gần 163 tỷ đồng.

Về mảng kinh doanh chủ lực bất động sản, ông Thụ cho biết, OGC đã tập trung đầu tư vào các dự án bất động sản lớn, vị trí thuận lợi, mặt bằng đẹp, phân khúc thị trường vào các căn hộ chung cư cao cấp phục vụ cho đối tượng thu nhập cao và chung cư trung bình/trung bình khá để phục vụ cho đối thượng thu nhập trung bình khá tại Hà Nội và khu lân cận.

Theo ông Thụ, trong năm 2013, OGC đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 11.800 tỷ đồng, tăng trưởng 2% so với năm ngoái; tổng doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 52%; lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng trưởng 14%.

Năm 2013, OGC cũng tập trung hoàn thiện các dự án đã xây xong phần thô; đẩy mạnh hoạt động mua bán sáp nhập, M&A tập trung vào bất động sản, lương thực, thực phẩm, dịch vụ khách sạn...; nghiên cứu mở rộng kinh doanh ra nước ngoài; tập trung phát triển mảng bất động sản bán lẻ.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện