Thứ Bảy | 06/10/2012 15:50

OceanBank: ĐHCĐ thông qua thay đổi cơ cấu tổ chức

Điều lệ sửa đổi cũng được thông qua tại đại hội cổ đông bất thường, trong đó sẽ sửa đổi về giới hạn góp vốn của cổ đông.
Ngày 6/10, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) tổ chức đại hội cổ đông bất thường.

Tại đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua dự thảo Điều lệ sửa đổi của OceanBank và báo cáo về hệ thống phòng ban đơn vị của ngân hàng.

Cụ thể, trên cơ sở cơ cấu tổ chức quản lý của OceanBank gồm: Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Tổng giám đốc (Ban Điều hành), HĐQT đã thành lập 6 Ủy ban làm nhiệm vụ tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị.

Ban kiểm soát đã thành lập Kiểm toán nội bộ chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát độc lập về tính thích hợp, sự tuân thủ các quy định, chính sách nội bộ của ngân hàng.

Đồng thời, thành lập 19 khối, đơn vị thuộc Ban điều hành để thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh và hỗ trợ kinh doanh, trong đó có hệ thống Kiểm soát nội bộ thuộc Khối tuân thủ, đảm bảo theo đúng quy định tại Luật các Tổ chức tín dụng.

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua dự thảo Điều lệ sửa đổi của OceanBank. Trong đó, giới hạn sở hữu cổ phần của một cổ đông cá nhân giảm từ 15% xuống 5%, của cổ đông là tổ chức giảm từ 30 - 40% xuống 15%; cổ đông và người có liên quan của công đông đó không được sở hữu quá 20% vốn điều lệ của OceanBank (giảm so với mức 30% trước đó).

Theo điều lệ mới này, có thể một số tổ chức sẽ phải thoái vốn tại OceanBank, bởi theo báo cáo thường niên năm 2011, trong cơ cấu vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng của ngân hàng, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) nắm 20%, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) nắm 20%, công ty TNHH VNT nắm 20%, CTCP Đầu tư và Xây dựng Sông Đà nắm 11,54% và cổ đông khác năm 28,46%.

Nguồn Khampha/OceanBank


Sự kiện