Thứ Hai | 13/08/2012 08:54

OCB xin tăng hạn mức tín dụng 2012 lên 25 - 30%

HDBank cũng xin tăng hạn mức tín dụng cả năm lên 17% khi tăng trưởng tín dụng 7 tháng của ngân hàng đã đạt 8 - 9%.
Theo Báo Đầu tư ngày 13/8, dù hoạt động cho vay vẫn chưa được cải thiện, tín dụng những tháng đầu năm tăng thấp, nhưng nhiều ngân hàng vẫn muốn xin tăng chỉ tiêu tín dụng 2012.

Ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay, tăng trưởng tín dụng của OCB mới chỉ đạt 1%, trong khi chỉ tiêu của cả năm là 15%.

Theo ông Tuấn, trước diễn biến thị trường còn nhiều khó khăn, muốn đẩy mạnh cho vay vốn không phải là chuyện dễ, đồng thời, để cạnh tranh tìm kiếm khách hàng tốt cho vay ngày càng khó. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt cho mùa kinh doanh cao điểm cuối năm và kỳ vọng có thể đẩy được vốn ra thị trường trong các tháng còn lại, OCB vẫn kiến nghị Ngân hàng Nhà nước để xin thêm hạn mức tín dụng.

“OCB đã có kế hoạch xin Ngân hàng Nhà nước được nâng hạn mức tín dụng năm nay lên 25 - 30%”, ông Tuấn nói. 

Ông Nguyễn Hữu Đặng, Tổng giám đốc HDBank cũng cho biết, tăng trưởng tín dụng trong 7 tháng qua của ngân hàng đạt 8 - 9%.

“Với hy vọng, tăng  trưởng tín dụng trong các tháng còn lại của năm nay sẽ khả quan hơn, nên HDBank đã kiến nghị lên Ngân hàng Nhà nước xin được nâng “room” tăng trưởng tín dụng của năm nay từ mức 10% lên 17%”, ông Đặng nói.

Vừa qua, TienPhongBank đã thông báo được chấp thuận tăng tăng trưởng tín dụng 2012 lên tối đa 27%. Đây là ngân hàng đầu tiên công bố hạn mức tín dụng mới.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện