OCB: Tăng cường chất lượng dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại
Diễn ra từ ngày 18 đến 20/05/2015, hội thảo “Giải pháp đột phá phát triển dịch vụ ngân hàng Việt Nam trên nền tảng công nghệ hiện đại” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Viện Chiến lược Ngân hàng, Cục Công nghệ Tin học) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức là sự kiện lớn của ngành Ngân hàng hằng năm.
Mục tiêu của hội thảo kỳ này là giúp các tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngân hàng có thể bắt kịp với các giải pháp công nghệ tối ưu để đạt được thành công trong việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng. Hội thảo gồm một phiên báo cáo chính và ba chuyên đề với sự tham gia của hơn 30 diễn giả là lãnh đạo các Vụ, Cục của Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng Thương mại, các chuyên gia tài chính ngân hàng và các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng.
Ông Vũ Mai Tùng – Giám đốc K.CNNH Ngân hàng Phương Đông (OCB) đại diện cho các Ngân hàng TMCP trình bày tham luận về Giải pháp Digital Banking trong giai đoạn hiện nay. OCB cũng tham dự Hội Thảo với tư cách là Nhà tài trợ Đồng.
Thích ứng với xu hướng chung, các dự án công nghệ ngân hàng của OCB đang dần được đưa vào ứng dụng thực tiễn như dự án nâng cấp Core Banking phiên bản T24, dự án Digital Banking. Ông Vũ Mai Tùng khẳng định: “Đầu tư cho Digital Banking là hướng đi đúng đắn và bất kỳ ngân hàng nào muốn có sự đột phá thì lĩnh vực công nghệ cần quan tâm hàng đầu”. Ông Tùng cũng chia sẻ thêm: “OCB đang tăng cường chất lượng dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại để khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Các giao dịch chuyển tiền chỉ trong 5s đã hoàn tất hoặc tích hợp những công cụ ngân hàng chỉ trên chiếc điện thoại…”
Trong những năm qua, OCB đã không ngừng đầu tư phát triển nển tảng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử đang dần trở thành thế mạnh của OCB như: Internet Banking, OCB Mobile; OCB SMS…