Thứ Năm | 13/09/2012 10:13

NVT có kế hoạch hỗ trợ thanh khoản cho Công ty TNHH Hai Dung

Ban lãnh đạo NVT đã dự thảo ký kết một số văn bản với ngân hàng Techcombank để giãn nợ khoản vay cũ và vay thêm.
Công ty cổ phần Bất động Sản Du lịch Ninh Vân (mã NVT) đã có văn bản giải trình về lưu ý của kiểm toán liên quan tới khả năng hoạt động liên tục của Công ty trách nhiện hữu hạn (TNHH) Hai Dung (NVT nắm 90% vốn điều lệ của công ty này).

Theo báo cáo bán niên soát xét của NVT năm 2012, Công ty TNHH Hai Dung đã phát sinh lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2012 là 7,78 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn của công ty là 209,7 tỷ đồng vượt tài sản ngắn hạn của công ty 108,6 tỷ đồng. Công ty có một khoản vay nợ dài hạn đến hạn thanh toán có giá trị 23,5 tỷ đồng từ Ngân hàng Techcombank, khoản vay này đã quá hạn thanh toán. Những yếu tố trên dẫn tới nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Ngoài ra, tại ngày 30/6, Công ty TNHH Hai Dung vẫn đang nợ dài hạn Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Đồng Nai số tiền là hơn 113 tỷ đồng, lãi suất 10,5%/năm, lãi trả hàng tháng, tiền gốc trả đều hàng kỳ. Công ty thế chấp các khu đất và tài sản trên đất thuộc Dự án Điểm du lịch sinh thái Sixsense Lattitude Sài Gòn River.

Giải trình về vấn đề của Công ty TNHH Hai Dung, NVT cho biết, công ty đã dự thảo một số văn bản với ngân hàng Techcombank để giãn nợ khoản vay cũ và vay thêm một số khoản vay mới, nhằm duy trì hoạt động và phát triển dự án Six sense Saigon River. Tính thực thi của các văn bản đó là rất cao và đã xác định được thời gian hoàn thành. Do đó, công ty kiểm toán đã khẳng định NVT đã có kế hoạch tài chính để Công ty TNHH Hai Dung có khả năng thanh toán và trả nợ đến hạn, tiếp tục hoạt động trong năm tiếp theo.

Nguồn Khampha/HSX


Sự kiện