Thứ Sáu | 29/03/2013 09:08

NTL mất trắng hơn 10 tỷ đồng tại dự án Hòa Sơn

Dự án có sự chồng lấn diện tích với đường huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Binh chủng tăng thiết giáp. NTL đã giải thể Công ty TNHH MTV Hòa Sơn.
Sáng 29/3, Công ty cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm NTL tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2013. NTL báo cáo cổ đông kết quả hoạt động kinh doanh năm 2012 và kế hoạch năm 2013.

Báo cáo về dự án khu đô thị Hòa Sơn, NTL cho biết, công ty đã được cấp giấy phép đầu tư năm 2011. Sang năm 2012, khi dự án triển khai phát hiện có sự chồng lấn diện tích của dự án với đường huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Binh chủng tăng thiết giáp. Ngoài ra, tình hình thị trường bất động sản khó khăn nên công ty đã quyết định rút khỏi dự án và giải thể Công ty TNHH một thành viên Hòa Sơn.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Văn kha cho biết, việc rút khỏi dự án Hòa Sơn xuất phát từ công tác quản lý đất đai lỏng lẻo của Nhà nước từ năm 1993. Theo ông Kha, khu đất được giao cho Bộ Quốc phòng làm bãi cho xe tăng đi qua. Tuy nhiên, qua nhiều đời Chủ tịch huyện, Chủ tịch xã, chủ tịch tỉnh nhưng không ai nắm rõ.

Đến khi NTL được giao cấp phép đầu tư, huyện tổ chức đền bù giải phóng mặt bằng, kiểm đếm chuẩn bị nộp tiền thì Bộ tư lệnh tăng thiết giáp yêu cầu dừng lại do đây là diện tích quân sự và bị chồng lấn diện tích.

Chủ tịch tỉnh đã đề xuất đền bù cho NTL dự án sân golf 36 lỗ tại thành phố Hòa Bình. Tuy nhiên, NTL đã từ chối do tình hình bất động sản còn rất khó khăn.

Tại dự án Hòa Sơn, ông Kha cho biết, tổng chi phí đã chi cho dự án này là 10,3 tỷ đồng.

Nguồn Khampha


Sự kiện