Thứ Tư | 23/10/2013 11:05

Nỗ lực níu giữ thị phần Nhựa Tiền Phong quý III/2013 lãi ròng 50 tỷ đồng

Nhờ giá nguyên liệu giảm cùng với NTP đẩy mạnh hoạt động marketing, quảng cáo, tăng chiết khấu bán hàng...góp phần tăng lợi nhuận quý III.
Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã NTP) công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2013 của riêng công ty mẹ.

9 tháng đầu năm NTP được hưởng một thuận lợi đáng kể là giá nguyên liệu giảm so với cùng kỳ trong khi giá bán không có những thay đổi đáng kể. Dự trữ nguyên vật liệu của NTP 9 tháng đầu năm đã tăng từ 156,5 tỷ đồng lên 227 tỷ đồng để có thể phục vụ thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, trước tình hình thị trường chung của ngành bị suy giảm, công ty buộc phải đẩy mạnh các hoạt động marketing, quảng cáo, tiếp thị, tăng chiết khấu bán hàng với mục đích kích cầu, chi phí bán hàng quý III cũng như 9 tháng đầu năm của Nhựa Tiền Phong tăng đáng kể so với cùng kỳ 2012.

Với những nỗ lực và thuận lợi nói trên, riêng quý III/2013 công ty mẹ Nhựa Tiền Phong lãi 50,5 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ 2012. Lũy kế 9 tháng, công ty vẫn đạt được tăng trưởng với lợi nhuận sau thuế 208 tỷ đồng, tăng 7,6% so với 9 tháng đầu năm 2012.

EPS 9 tháng 2013 của NTP đạt 4.805 đồng/cổ phiếu.



Trong quý III, NTP đã đầu tư thêm gần 105 tỷ đồng vào công ty con là Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền phong MT.

Tại thời điểm cuối quý III, NTP có khoản trích lập quỹ Đầu tư phát triển 483,7 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ tại cùng thời điểm (433,4 tỷ đồng), lợi nhuận chưa phân phối cũng ở mức khá cao, 240,7 tỷ đồng.

Nguồn Cafef


Sự kiện