Lê Trang Thứ Ba | 05/06/2018 16:26

Nike v.s Adidas: Thương hiệu nào sẽ giành World Cup 2018?

Adidas có thể tuyên bố giành chiến thắng trước Nike ngay cả khi World Cup 2018 chưa diễn ra trận đấu đầu tiên vì có nhiều đội tuyển sử dụng trang phục.

World Cup sẽ đóng góp gì cho kinh tế Nga?

Người dân Malaysia được xem World Cup 2018 miễn phí


Đối với nhiều người, World Cup là giải đấu giữa 32 đội bóng đá quốc gia cạnh tranh để trở thành người giỏi nhất hành tinh. Đối với tất cả các nhà tiếp thị trên mạng, nó đã trở thành một  giải đấu thương hiệu hoành tráng giữa hai thương hiệu may mặc thể thao lớn nhất thế giới: Adidas và Nike.

Từ năm 1970, khi Adidas trở thành một đối tác FIFA và nhà tài trợ chính thức cho World Cup, thương hiệu này đã nổi tiếng toàn thế giới. Nhưng trong 20 năm qua, Nike đã cố gắng thay đổi điều đó. Nike đã cố gắng để thay thế Adidas là thương hiệu hàng đầu thế giới về thiết bị bóng đá trên toàn thế giới.

Giờ đây, mỗi World Cup, hàng tỷ người theo dõi nhìn thấy Adidas và Nike tài trợ cho các đội tuyển quốc gia, tài trợ cho các cầu thủ đẳng cấp thế giới và thực hiện các kế hoạch tiếp thị phức tạp của họ... tất cả để trở thành công ty may mặc bóng đá tốt nhất thế giới. 

Trên đường đến World Cup 2018

Sau khi bị Nike vượt về số đội mặc áo đấu nhiều hơn lần đầu tiên tại World Cup 2014, Adidas đã trở lại. Năm nay, 12 trên 32 đội tuyển mặc quần áo Adidas, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga. Trong khi đó, Nike chỉ cung cấp trang phục cho 10 quốc gia, trong đó có Brazil, Pháp và Anh.

Trong World Cup 2014, Nike thực sự nổi bật. Tiếp thị ấn tượng sáng và sang trọng, đó cũng là lần đầu tiên Nike đã tài trợ cho nhiều đội và cầu thủ hơn Adidas.

Nike v.s Adidas: Thuong hieu nao se gianh World Cup 2018?
 

Tuy nhiên, năm đó thật tuyệt vời cho Adidas:

Hai đội Adidas đã đi đến trận chung kết
Một đội Adidas đã giành cúp
Một cầu thủ được Adidas tài trợ đã giành được Quả bóng vàng
Một cầu thủ được Adidas tài trợ đã giành được Chiếc giày vàng.
Adidas đã đạt được doanh thu kỷ lục.

Trong những tháng dẫn đến World Cup 2018, cả hai thương hiệu thể thao đã tung ra chiến dịch sáng tạo của họ. Khẩu hiệu khiêu khích và các tông màu rất đặc biệt, nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Chỉ cần nhìn vào sự khác biệt giữa hai biểu ngữ quảng cáo này:

Nike v.s Adidas: Thuong hieu nao se gianh World Cup 2018?
 
Nike v.s Adidas: Thuong hieu nao se gianh World Cup 2018?
 

Chiến thắng World Cup rất quan trọng cho cả hai thương hiệu. Việc chiến thắng sẽ không chỉ xác nhận uy quyền của công ty là thương hiệu hàng đầu về may mặc bóng đá mà còn tạo ra doanh thu đáng kể và phát triển doanh nghiệp hơn nữa.

World Cup đã trở lại và cả hai thương hiệu đều sẵn sàng tiếp thị của họ lên tầm cao mới. 

Thương hiệu nào chiến thắng?

Nhìn chung, Adidas dành ít chi phí để tiếp thị hơn Nike. Tuy nhiên, với chi tiêu ít hơn, Adidas vẫn có thể đạt doanh thu cao hơn từ thiết bị bóng đá trên toàn thế giới. Ngay cả trong năm 2014, khi Nike lái một chiến dịch tiếp thị đầy ấn tượng, Adidas vẫn đạt doanh số hơn sau World Cup.

Cả hai thương hiệu đều tài trợ cho các giải thưởng World Cup năm nay. Vì vậy, Nike và Adidas có thể mong đợi có một cú đánh bằng nhau để giành được chiếc cúp.

Khi  nhìn vào các ứng cử viên chính của World Cup, Adidas dường như đang tài trợ cho đội bóng mạnh. Điều đó có nghĩa là Adidas có cơ hội cao hơn để xem nhiều đội bóng của họ biểu diễn ngoạn mục trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2018.

Tuy nhiên, Nike tài trợ phần lớn các cầu thủ hàng đầu tại World Cup. Cuối cùng, Adidas xuất hiện nhiều hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Nội dung mà nó tạo ra thu hút nhiều cam kết hơn của Nike. Điều này rất quan trọng để phân biệt vì một người theo dõi trung thành sẽ chi tiền cho thương hiệu, trong khi một người hời hợt thì không.

Đó là lý do tại sao nhiều dự đoán cho rằng người chiến thắng của World Cup 2018 xây dựng thương hiệu là…  Adidas.