Thứ Năm | 18/07/2013 21:07

Nhu cầu nhập đường thô của Indonesia sẽ tăng 16% trong năm nay

Nhập khẩu đường thô Indonesia tăng để đáp ứng nhu cầu trong nước và cung ứng nguyên liệu cho các nhà máy tính chế đường mới đi vào hoạt động.
Theo ông Faiz Achmad, phụ trách công nghiệp thực phẩm thuộc Bộ Công nghiệp Indonesia, nhu cầu đường thô nước này có thể đạt 3 triệu tấn, cao hơn 2,58 triệu tấn năm ngoái. Indonesia là nước nhập khẩu đường thô lớn thế giới. Ông Faiz Achmad cho rằng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng nhanh trong khi một chuỗi các cơ sở sản xuất mới đi vào hoạt động.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết tổng nhu cầu nhập khẩu đường thô của Indonesia trong năm tài chính tính đến tháng 4/2014 sẽ tăng 6% lên 3,6 triệu tấn. Cũng theo USDA, nhu cầu tiêu thụ đường của Indonesia trong một thập kỷ qua tăng 51% lên 5,1 triệu tấn, chủ yếu do nhu cầu thực phẩm và đồ uống.

Chính phủ Indonesia tuần trước vừa cho phép nhập khẩu thêm 585.000 tấn đường thô, trong đó 110.000 tấn dành cho 3 nhà máy tinh chế đường mới đi vào hoạt động.

Giá đường giao dịch kỳ hạn tại New York giảm 18% xuống thấp nhất gần 3 năm qua. Nguyên nhân giá giảm do dự báo niên vụ mía đường của Thái Lan cao kỷ lục, Thái Lan hiện là nước xuất khẩu đường lớn thứ 2 thế giới. Sản lượng đường tại Ấn Độ cũng dự báo cao nhờ thời tiết thuận lợi, lượng mưa lớn hỗ trợ trồng trọt, sản xuất.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện