Thứ Sáu | 21/06/2013 13:26

Nhu cầu mua vàng vật chất không mạnh như tháng 4

Giá vàng giảm xuống thấp nhất 2,5 năm lại một lần nữa làm tăng nhu cầu mua vào trên thị trường vật chất, tuy nhiên mức độ không bằng tháng 4.
Ông Patrick Heller, chủ sở hữu và giám đốc điều hành của hãng Liberty Coin cho biết lượng khách hàng mua vào mạnh hơn trong sáng hôm qua và bắt đầu chậm lại một chút trong buổi chiều. Ông Heller cho rằng giá vàng vẫn có thể thấp hơn, các nhà đầu tư đang chờ đợi giá có dấu hiệu đi lên để tăng cường mua vàng vật chất hơn nữa.

Mặc dù lượng đặt hàng vàng vật chất từ Bắc Mỹ tăng nhưng các chuyên giá vẫn theo dõi phản ứng của thị trường châu Á để xác định liệu nhu cầu vàng có tăng đột biến một lần nữa.

Ông Sean Lusk, giám đốc quỹ phòng hộ thương mại của Walsh Trading cho biết một làn sóng mua vàng vật chất lớn có thể diễn ra cuối tuần này. Tuy nhiên, chuyên giá Art Liming phó chủ tịch ngân hàng Citibank nhận định mức giảm giá mạnh ngày 20/6 vẫn chưa đủ để khuyến khích người mua tăng nhu cầu trở lại. Theo ông, phải đến khi khách hàng nhìn thấy giá trị mới được tạo ra mới là động lực khuyến khích người mua.

Hồi tháng 4, giá vàng giảm mạnh xuống 1.321 USD/oz, thấp nhất 2 năm đã tạo làn sóng mua vàng vật chất ồ ạt tại Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên đến nay, mặc dù giá thấp hơn nhiều, có lúc xuống 1.270 USD/oz thì lực mua cũng sẽ không tăng mạnh như trước nhờ các biện pháp hạn chế nhập khẩu vàng của chính phủ Ấn Độ.

Theo báo cáo của Barclays hôm thứ 3, nhập khẩu vàng Ấn Độ giảm đáng kể trong tháng 6, khoảng 75% so với tháng 5. Kinh tế Trung Quốc có nhiều dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong năm nay cũng khiến hạn chế nhu cầu đầu tư của người dân.

Nguồn Dân Việt/Forbes


Sự kiện