Thứ Ba | 05/02/2013 10:26

Nhu cầu mua vàng của người dân tăng trở lại

Tại PNJ, vào 2 ngày cuối tuần, tổng giao dịch bình quân gần 1.000 lượng/ngày, trong đó chủ yếu là công ty bán ra.
Sau một thời gian ế ẩm, hoạt động mua bán vàng miếng tại TPHCM đã sôi động trở lại vào những ngày cuối năm khi nhu cầu của người dân tăng cao, cả vàng nhẫn lẫn vàng miếng.

Tại trụ sở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), quận 1, TPHCM, lượng người dân đến mua bán vàng tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều người sau khi được tiền thưởng Tết đã gom mua vàng.

Đại diện một công ty kinh doanh vàng cũng cho biết, thường vào dịp cuối năm người dân buôn bán, làm ăn thu gom tiền về đều chuyển sang vàng cất trữ hoặc thanh toán nợ nần. Đến đầu năm hoặc khi có dịp bung tiền ra làm ăn, họ sẽ bán vàng.

Chủ một tiệm vàng ở Nha Trang (Khánh Hòa) đang chờ lấy hàng tại công ty SJC cho hay nhu cầu mua vàng của người dân đang tăng cao. “Nhiều người nghĩ vàng sẽ còn tăng giá, càng để lâu càng lợi nên mua vào”, ông này nhận xét.

Không chỉ vàng miếng mà vàng nhẫn 999,9 cũng đang tăng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), nhu cầu mua vàng nhẫn, vàng miếng đều tăng. Tại PNJ, vào 2 ngày cuối tuần, tổng giao dịch bình quân gần 1.000 lượng/ngày, trong đó chủ yếu là bán ra.

Nguồn NLD


Sự kiện