Nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao, ngành hàng laptop của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh. Ảnh: MWG.

 
Kim Anh Thứ Hai | 23/03/2020 10:03

Nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao, ngành hàng laptop của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng cao đã thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng laptop của Thế Giới Di Động...

Để khai thác hiệu quả thị trường bán lẻ máy tính xách tay (laptop), từ tháng 9/2019, Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) bắt đầu triển khai 26 trung tâm laptop hướng tới phục vụ nhu cầu của khách hàng từ học tập, làm việc văn phòng, đồ hoạ, giải trí – chơi game.

Các trung tâm laptop đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành lớn trong cả nước và tập trung tại những khu vực có nhiều trường học. Đây vừa là showroom trưng bày hơn 200 mẫu sản phẩm, đồng thời cũng đóng vai trò là kho phân phối để phục vụ việc bán hàng online.

 

Bên cạnh đó, MWG cũng nâng số lượng cửa hàng Thegoididong và Điện Máy Xanh có khu vực kinh doanh laptop từ 350 lên gần 500 cửa hàng với danh mục sản phẩm trưng bày tăng từ khoảng 20 mẫu lên gấp đôi. Trung bình, mỗi ngày trong tháng 9 có khoảng 1.000 laptop được bán ra tại các trung tâm và cửa hàng của chuỗi Thegoididong và Điện Máy Xanh.  Kết quả, cuối năm 2019, ngành hàng laptop của MWG đạt mức tăng trưởng trên 10% so với năm trước.

Những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã có nhiều diễn biến phức tạp. Theo đó, học sinh, sinh viên được “nghỉ Tết dài hạn”. Phần lớn các trường Đại học đã cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 03/2020. Theo đó, để theo kịp tiến trình học tập, nhiều trường đã áp dụng hình thức học trực tuyến (online). Nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng đã “work from home” để giảm thiểu tình trạng lây lan dịch bệnh.

MWG cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2020, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19, đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của MWG.

Cụ thể, lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.

Trong mùa đại dịch COVID-19 này, MWG cho biết sẽ đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh, bao gồm cả kênh online để gia tăng doanh thu. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu các chi phí nhằm ứng phó với dịch cho tới khi nó được kiểm soát.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thế Giới Di Động: Lợi nhuận sau thuế 2 tháng đầu năm tăng 16%, khả năng gián đoạn nguồn cung trong 3 tháng tới là thấp

►Dịch COVID-19 tác động ra sao đến Thép Hòa Phát?

►REE đặt mục tiêu đạt giá trị vốn hóa 1 tỷ USD