Thứ Hai | 07/01/2013 16:42

Nhóm VN30 tăng mạnh nhờ lực cầu từ khối ngoại

HAG, VCB, CTG được khối ngoại mua hơn 1 triệu cổ phiếu. VN-Index tăng phiên thứ 9 liên tiếp.
2 chỉ số thị trường chứng khoán tăng giảm trái chiếu trong phiên giao dịch đầu tuần. VN-Index tăng mạnh nhờ sức mua của nhà đầu tư nước ngoài. Chỉ số này đóng cửa tại 434,19 điểm, tăng 1,91% so với phiên trước và là phiên tăng thứ 9 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất 1 năm qua.

Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,35% xuống 59 điểm. Giao dịch trên HSX đạt 1.142 tỷ đồng, tăng 35% so với phiên trước và giao dịch trên HNX là 614 tỷ đồng, xấp xỉ phiên cuối tuần trước.

Cổ phiếu nhóm VN30 có phiên tăng mạnh khi có tới 24 mã tăng giá và chỉ duy nhất cổ phiếu FPT giảm. Trong 24 mã tăng giá có tới 9 mã tăng trần, như Bảo Việt, PVFC, Tân Tạo, Hoàng Anh Gia Lai. Các mã này đều được nhà đầu tư nước ngoài mạnh tay mua vào. Trong đó, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai được mua hơn 1 triệu cổ phiếu, trong bối cảnh Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức mới đây có phát biểu tập đoàn có thể kiểm tỷ USD tại thị trường Myanmar.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của VietinBank và Vietcombank cũng được khối ngoại mua hơn 1 triệu đơn vị. Nhiều mã vốn hóa lớn lên sát giá trần như Vingroup, Masan, DPM.

Trái ngược với hình ảnh của VN30, cổ phiếu nhóm HNX30 giảm mạnh với 20 mã đóng cửa dưới tham chiếu, trong đó 5 mã về giá sàn. Ngoài ra, cổ phiếu Sacomreal đóng cửa sát giá sàn.

2 cổ phiếu giao dịch lớn nhất hôm nay vẫn là SHB và PVX, đạt 16 triệu cổ phiếu và 9,4 triệu cổ phiếu. Cả PVX và SHB đều đóng cửa dưới tham chiếu. Chứng khoán Bảo Việt và chứng khoán VnDirect giảm giá sau tin thị phần môi giới chứng khoán giảm trong quý IV.

Việc các cổ phiếu VN30 tăng mạnh trong khi cổ phiếu HNX30 giảm cho thấy dòng tiền có dấu hiệu chuyển từ các cổ phiếu penny sang nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên, một số mã vẫn tăng trần như SHN, THV, API…

Nguồn Khampha


Sự kiện