Ảnh: Deal Dtreet Asia.

 
Kim Ngân Thứ Năm | 24/10/2019 17:10

Nhóm nhà đầu tư ngoại khởi kiện ông Huy Nhật, nhà sáng lập chuỗi Món Huế

Theo Deal Street Asia, ngày 24/10, nhóm các nhà đầu tư đã gửi đơn kiện người sáng lập chuỗi F&B Huy Việt Nam lên Tòa án nhân dân TP.HCM.

Theo đó, nhóm các nhà đầu tư bao gồm ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital, đã gửi đơn kiện người sáng lập chuỗi F&B Huy Việt Nam, lên Tòa án nhân dân TP.HCM. Trước đó, các nhà đầu tư này cũng đã thành công trong việc xin được lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật từ các cơ quan tài phán ở nước ngoài.

Trong đơn của các nhà đầu tư, việc khởi kiện nhằm vào ông Huy và các cộng sự, bao gồm bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, giám đốc điều hành của Món Huế do liên quan đến các hành vi vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, giao dịch bất thường và lừa đảo.

"Ông Huy Nhật đã chiếm dụng một lượng lớn tiền mặt và tài sản. Cùng với các nhà đầu tư, nạn nhân trong vụ việc lần này còn có các nhân viên, các nhà cung cấp và các đối tác thương mại của tập đoàn. Việc tự ý cho đóng cửa hệ thống cửa hàng trên quy mô toàn quốc, mà không có lý do rõ ràng, đã khiến cho hơn 1.500 nhân viên mất việc làm", nhóm nhà đầu tư nêu cáo buộc trong một tuyên bố.

Mặc dù rất thất vọng khi buộc phải tiến hành các thủ tục tố tụng trên, nhóm các nhà đầu tư hy vọng có thể được giải quyết khiếu kiện nhanh chóng và công bằng tại các tòa án Việt Nam, tương tự như lệnh phong tỏa tài sản đã được ban hành trước đó ở nước ngoài.

Trong khi nhóm nhà đầu tư thất vọng về sự cần thiết phải thực hiện các bước này, họ hy vọng sẽ có một giải pháp nhanh chóng và công bằng tại tòa án Việt Nam, phù hợp với các lệnh cấm đóng băng đã thu được ở nước ngoài.

Chuỗi nhà hàng Món Huế đã bất ngờ đóng cửa hàng loạt cửa hàng vào chiều 22/10. Ảnh: nguoiduatin.vn
Chuỗi nhà hàng Món Huế đã bất ngờ đóng cửa hàng loạt cửa hàng vào chiều 22/10. Ảnh: nguoiduatin.vn

Năm 2014, công ty Huy Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư Series B trị giá 10 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm AIF Capital Asia và Fortress Capital Asset Management Sdn Bhd.

Một năm sau, công ty tiếp tục nhận được khoản tài trợ Series C trị giá 15 triệu USD khác từ  Templeton, Welkin Capital và Prosperous Alliance. Tổng cộng, các công ty cổ phần tư nhân quốc tế đã đầu tư hơn 70 triệu USD vào Huy Việt Nam kể từ năm 2013.

Công ty Huy Việt Nam đang điều hành các thương hiệu Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Great Bánh Mì, Phở 99 và TP Tea.

►Từ sự việc nhà hàng Món Huế, nhìn lại những chuỗi F&B bất ngờ đóng cửa tại Việt Nam

Lý giải nguyên nhân đóng cửa chuỗi nhà hàng Món Huế

Vì sao nhiều nhà hàng Món Huế dừng hoạt động?

Nguồn Dealstreetasia