Thứ Hai | 27/08/2012 15:27

Nhóm ngân hàng giảm mạnh, riêng STB hồi phục về sát tham chiếu

Giao dịch 2 sàn giảm gần 50% so với phiên trước. Cổ phiếu trên thị trường hầu hết giảm sàn.
Thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên đầu tuần khi áp lực bán ra khá lớn trong khi lực cầu thấp.

VN-Index giảm 13,53 điểm, tương ứng 3,38%, xuống 386,19 điểm. Giá trị giao dịch 645 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 2,8 điểm, tương ứng 4,44% xuống 60,31 điểm. Giá trị giao dịch 320 tỷ đồng.

Các cổ phiếu ngân hàng quay trở lại xu thế giảm với dư bán giá sàn lượng lớn, riêng cổ phiếu Sacombank tăng lên sát giá tham chiếu. Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi thông tin từ kết quả thanh tra thương vụ thâu tóm Sacombank. Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, kết quả cụ thể sẽ được công bố vào cuối tháng 8.

Liên quan đến tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng và hoạt động của ACB, Thống đốc mới đây cho biết, hệ thống ngân hàng vẫn hoạt động an toàn, giao dịch tại ACB đã bình thường trở lại. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là trọng tâm của các phiên giảm điểm trên thị trường.

Việc nhiều công ty chứng khoán hạn chế giao dịch ký quỹ đối với các cổ phiếu ACB, Eximbank và Sacombank khiến áp lực giảm vẫn còn lớn. Theo công ty chứng khoán HSC, 2 chỉ số có thể chỉ thực sự phục hồi nếu các công ty chứng khoán nới lỏng hoặc bỏ hạn chế giao dịch ký quỹ đối với các cổ phiếu trên. Tuy nhiên, điều này khả năng ít xảy ra.

Nhà đầu tư hạn chế mua vào phiên hôm nay khi có những thông tin cho rằng giá xăng dầu sắp tăng khoảng 1.000 đến 1.200 đồng/lít. Nếu đề xuất tăng giá xăng dầu được Bộ Tài chính chấp thuận, đây sẽ là lần thứ 3 giá xăng tăng trong tháng 8, khiến tình hình hoạt động của doanh nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn.

Nguồn Khampha


Sự kiện