Chủ Nhật | 15/05/2016 10:38

Nhóm ngân hàng, dầu khí dẫn dắt thị trường chứng khoán tuần qua

Cả hai chỉ số chính của thị trường là VN-Index và HNX-Index có một tuần giao dịch nhìn chung khả quan khi lần lượt tăng 0,7% và 1,1% so với tuần trước.

Động lực chính giúp thị trường tăng điểm đến từ 2 nhóm cổ phiếu chủ đạo là ngân hàng (CTG, BID, ACB, STB) và dầu khí (GAS, PVD, PVS).

STB là một trong những tâm điểm cuối tuần của thị trường khi có 2 phiên liên tiếp tăng trần mặc dù không xuất hiện thông tin nổi bật nào được công bố.

Một số điểm nhấn về thông tin đáng chú ý:

  • Tổng thống Mỹ - Obama sẽ sang thăm Việt Nam từ ngày 22 – 25/05/2016. Điều này đang khá được chờ đón để thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về quan hệ Việt Mỹ, Hiệp định TPP, … Điều này đang tạo kỳ vọng sẽ có những đột biến tích cực về thông tin sau chuyến thăm này.
  • Giá dầu vẫn tiếp tục đà phục hồi của mình, giá dầu Brent đóng cửa cuối tuần ở mức 47,83 USD/thùng, ghi nhận mức tăng 5,4% trong tuần. Tính từ mức đóng cửa thấp nhất 27,88 USD/thùng vào ngày 20/01/2016 thì giá dầu Brent đã phục hồi đến 72%. Điều này qua đó giúp các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí có sự phục hồi tốt trong giai đoạn vừa qua.
  • Một thông tin đáng chú hồi đầu tuần là việc một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về danh sách các tổ chức, cá nhân Việt Nam xuất hiện trong “Hồ sơ Panama” do Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố trên trang web của ICIJ. Nhìn chung, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để tìm hiểu. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng đang rà soát dữ liệu chuyển tiền của người Việt trong Hồ sơ Panama. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin bất lợi được xác nhận chính thức.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn tiếp tục là tăng điểm sau khi chỉ số này vượt qua được vùng giá kháng cự mạnh quanh 605 điểm. Ngưỡng cản tiếp theo của VN-Index sẽ là 620 điểm. Nếu bứt phá vượt ngưỡng cản này thì chỉ số có thể tiệm cận lên vùng đỉnh 7 năm của VN-Index quanh 640 điểm.

Một số cổ phiếu dự kiến kết quả kinh doanh 2016 khả quan có thể tham khảo: FCN, DSN, DMC, FPT, BCC, REE, SHI, SCR.

Nhom ngan hang, dau khi dan dat thi truong chung khoan tuan qua

Đinh Minh Trí