Thứ Tư | 10/10/2012 15:14

Nhóm dầu khí tăng phiên thứ 4, thị trường tiếp tục tăng điểm

Tuy nhiên, các cổ phiếu vốn hóa lớn hầu hết đứng giá. Thanh khoản 2 sàn giảm 20% so với phiên trước.
Thị trường chứng khoán phiên tiếp tục tăng trong phiên ngày 10/10 và là phiên tăng thứ 4 liên tiếp, bất chấp chứng khoán toàn cầu liên tục giảm khi các tổ chức tài chính lớn đưa ra những đánh giá tiêu cực về nền kinh tế thế giới.

VN-Index tăng 0,25% lên 394,66 điểm. Giá trị giao dịch 486 tỷ đồng, giảm 20%  so với hôm qua. Thanh khoản giảm cả về lượng giao dịch khớp lệnh và lượng giao dịch thỏa thuận.

HNX-Index tuy giảm trong phần lớn thời gian giao dịch nhứng cuối phiên tăng 0,14% lên 55,51 điểm. Giá trị giao dịch 193 tỷ đồng, giảm gần 20% so với phiên trước.

Toàn thị trường hôm nay có gần 300 mã tăng giá, áp đảo so với số mã giảm. Tuy nhiên, các mã tăng chủ yếu là nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Trong khi đó, hàng loạt mã vốn hóa lớn đóng cửa tại giá tham chiếu. Ngoài ra, các cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai, Vietcombank, Vingroup giảm giá.

Tâm điểm thị trường hôm nay là 2 cổ phiếu của công ty Tân Tạo và công ty Kinh Bắc khi lệnh mua bất ngờ đổ dồn vào 2 mã này từ cuối giờ sáng. Điều này khiến giá cả 2 cổ phiếu đều tăng trần, lượng giao dịch lên cao gấp nhiều lần trung bình. Đây là 2 doanh nghiệp có mối liên hệ với nhau khi 2 Chủ tịch Hội đồng quản trị là người một nhà.

Đóng cửa phiên hôm nay, hàng loạt cổ phiếu ngành dầu khí và ngành khoáng sản tăng trần. Đây là phiên thứ 4 nhóm dầu khí tăng mạnh.

Nguồn Khampha


Sự kiện