Chủ Nhật | 31/05/2015 13:09

Nhóm cổ phiếu khoáng sản bứt phá, hai sàn có nhịp tăng mạnh

Tuần qua, hai sàn tiếp tục có nhịp tăng mạnh. Nhóm đầu cơ duy trì dòng tiền khả quan giúp HNX-Index đạt mức tăng lên đến 4,6%, trong khi VN-Index tăng 1,4%.

Tuần qua cả hai sàn tiếp tục có nhịp tăng mạnh, đặc biệt là sàn HNX khi nhóm đầu cơ duy trì dòng tiền khả quan giúp HNX-Index đạt mức tăng tuần lên đến 4,6%, trong khi VN-Index chỉ tăng 1,4%.

Nổi bật nhất trong tuần qua là đà tăng mạnh của các mã SHN, HHG, GTT, … Đặc biệt, nhóm khoáng sản có một tuần bứt phá với KTB, KSQ, KSS, … Tương tự, nhóm ngân hàng tiếp tục duy trì sự khả quan nhờ EIB, CTG, SHB, VCB, … nhưng nổi bật hơn cả là ACB với đà tăng đạt đến 19,9% trong tuần.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 năm 2015 tăng 0,16% so với tháng trước; tăng 0,2% so với tháng 12 năm trước. Đây là mức tăng rất thấp và việc giá xăng dầu tăng ngày 20/05 cũng sẽ không gây áp lực nhiều lên lạm phát vào giai đoạn hiện tại.

Bên cạnh đó, câu chuyện tái cấu trúc hệ thống ngân hàng tiếp tục được thực thi mạnh mẽ khi Đại hội cổ đông của MDBank đã thông qua việc sáp nhập chính thức MDB vào Maritime Bank. Hiện tại, các thủ tục cuối cùng đang nhanh chóng được hoàn tất. Riêng phương án sáp nhập đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chính thức phê duyệt nguyên tắc ngày 18/3/2015. Ngoài ra, việc đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT GP.Bank cũng là một điểm nhấn đáng lưu ý đối với thị trường.

Theo phân tích định lượng từ Mirae Asset Wealth Management, chỉ báo CCI(15) đã cho tín hiệu cắt xuống ngưỡng 146 điểm. Trong 5 lần gần đây, khi CCI(15) cắt xuống ngưỡng này thì sau 15 phiên giao dịch, VN-Index cả 5 lần đều đóng cửa dưới mức đóng cửa ngày xuất hiện tín hiệu và theo mô hình định lượng đưa ra dự báo VN-Index khả năng có thể đóng cửa tại ngày 17/06/2015 trong khoảng giá từ 539 – 553 điểm.

Vì vậy, nhà đầu tư nên tạm thời chốt lời và chờ đợi tín hiệu ít nhất khi thị trường điều chỉnh về dưới ngưỡng 553 điểm cho cả mục tiêu ngắn và trung hạn.

Một số mã cổ phiếu cơ bản tốt nhà đầu tư có thể chú ý như: VCS, FCN, KDH, VHC, VTV, VPH, KBC, PLC, IMP, SD5, CVT, REE, TCM, PET.

Đinh Minh Trí