Thứ Hai | 08/10/2012 14:27

Nhóm chứng khoán tăng mạnh phiên chiều, 2 chỉ số lên cao nhất trong phiên

SSI, BVS, VND cùng tăng trần. Khối ngoại mua thỏa thuận 2,8 triệu cổ phiếu KLS.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên đầu tuần 8/10, khi cổ phiếu đồng loạt tăng giá trên diện rộng, đi kèm với thanh khoản được cải thiện.

VN-Index đóng cửa tại 393,45 điểm, mốc cao nhất trong phiên, tăng 1,36% so với phiên trước. Giá trị giao dịch đạt gần 500 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với phiên trước.

HNX-Index tăng 1,6%, cũng đóng cửa tại mốc cao nhất trong phiên 55,2 điểm. Giao dịch tăng hơn 60% so với phiên trước, đạt 239 tỷ đồng.

Toàn thị trường có hơn 300 mã tăng giá, trong đó cổ phiếu các ngành bất động sản, dầu khí và chứng khoán tăng mạnh nhất. Nhóm bất động sản và dầu khí đã có dấu hiệu tăng từ phiên trước.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán chỉ tăng từ phiên chiều nay, kéo theo đà tăng của toàn thị trường. Các cổ phiếu có thanh khoản lớn như chứng khoán Sài Gòn, chứng khoán Bảo Việt, chứng khoán VnDirect đều đóng cửa tại giá trần. Đáng chú ý là việc nhà đầu tư nước mua thỏa thuận hơn 2,8 triệu cổ phiếu chứng khoán Kim Long.

Từ phiên cuối tuần trước, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại sau chuỗi 9 phiên bán ròng. Hôm nay, khối ngoại mua vào các mã ngân hàng như Vietcombank, VietinBank và Eximbank. Tuy nhiên, các cổ phiếu này chỉ tăng hơn 1%.

Trong chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời” phát trong Bản tin thời sự của Đài truyền hình Việt Nam tối hôm qua, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ kiên quyết đấu tranh để mang lại sự lành mạnh cho các ngân hàng thương mại và hệ thống.

Nguồn Khampha


Sự kiện