Thứ Tư | 13/03/2013 17:38

NHNN yêu cầu PVFC và Western Bank chỉnh sửa đề án hợp nhất

PVFC và Western Bank đã đề xuất một số cơ chế hỗ trợ hợp nhất. Tuy nhiên, NHNN đang yêu cầu 2 đơn vị chỉnh sửa, hoàn thiện.
Theo thông cáo báo chí được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi hôm nay (13/3), trong năm 2012, để triển khai đề án tái cơ cấu hệ thống các TCTD giai đoạn 2011 - 2015, NHNN đã xác định Ngân hàng TMCP Phương Tây (Western Bank) thuộc diện phải tiến hành tái cơ cấu.

Vừa qua, Western Bank và Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) đã có đề án hợp nhất tự nguyện trình NHNN phê duyệt, trong đó đề xuất một số cơ chế hỗ trợ.

Tuy nhiên, theo NHNN, hiện cơ quan này đang yêu cầu 2 đơn vị chỉnh sửa, hoàn thiện đề án hợp nhất, phù hợp với quy định pháp luật hiện hành để NHNN xem xét.

NHNN sẽ cập nhật thông tin liên quan đến việc tái cơ cấu hệ thống TCTD để các tổ chức, cá nhân và người dân có thông tin chính xác.

Trước đó, ngày 11/3, để phục vụ cho cuộc họp đại hội đồng cổ đông vào ngày 16/3 tới, Western Bank công bố bản đề án hợp nhất với PVFC. Trong đó, 2 đơn vị này đã đưa ra một số đề xuất với NHNN để việc hợp nhất được thuận lợi.

Cụ thể, đề nghị NHNN hỗ trợ việc định hướng dư luận, định hướng thông tin để người dân và khách hàng tin tưởng vào sự thành công và phát triển ổn định của tổ chức tín dụng.

NHNN hỗ trợ cho vay từ nguồn tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại khoảng 30.000 tỷ đồng với lãi suất thấp hơn lãi suất huy động khoảng 6%, thời hạn vay khoảng 3-5 năm.

Cho phép ngân hàng sau hợp nhất được giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc trong vòng 5 năm kể từ thời điểm hợp nhất, được mở từ 20-25 chi nhánh/1 năm trong vòng 3 năm kể từ ngày hợp nhất, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 3 năm sau khi hợp nhất...

Nguồn Khampha


Sự kiện