Thứ Hai | 26/03/2012 09:51

NHNN đang thúc đẩy các ngân hàng tự sáp nhập

Đối với các trường hợp khó khăn về sáp nhập, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ có các biện pháp can thiệp.
Hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc họp với hơn 30 nhà khoa học và các chuyên gia kinh tế trong nước để tham vấn chính sách kinh tế vĩ mô.

Theo chuyên gia tài chính ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu, tại cuộc họp, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết đến thời điểm này số lượng các ngân hàng khó khăn chỉ có 6% trên thị trường liên ngân hàng mà tập trung vào 9 ngân hàng mà Ngân hàng Nhà nước đã khoanh vùng quản lý. Còn 94% trên thị trường liên ngân hàng đã ổn định với  lãi suất qua đêm chỉ 7-8% và cao nhất 1 tháng chỉ có 13,3%....
 
Hiện NHNN đang thúc đẩy quá trình để cho các ngân hàng tự sáp nhập trên tinh thần tự nguyện, tự tìm đối tác. Trong trường hợp khó khăn về sáp nhập, NHNN sẽ can thiệp.

Trong khi đó, theo Pháp luật TPHCM, cũng tại cuộc họp này, Thống đốc Bình cho biết, việc giảm lãi suất tuy đã được đặt ra từ lâu nhưng Ngân hàng Nhà nước cho rằng chưa thể làm quyết liệt vì chưa giải quyết được vấn đề thanh khoản.

Thống đốc Bình một lần nữa nhắc lại: sẽ quyết tâm hạ lãi suất mỗi quý 1%, đưa lãi suất huy động về 10%/năm vào cuối năm nay.

Nguồn VEF/Pháp luật TPHCM


Sự kiện