Thứ Ba | 07/05/2013 06:52

NHNN chuẩn bị bán thêm 10 tấn vàng

Theo một lãnh đạo NHNN, sau 30/6, nếu thị trường còn nhu cầu, cơ quan này sẽ tiếp tục bán vàng ra, cho đến khi cung đã đáp ứng được cầu.
TBKTSG dẫn lời một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, trong thời gian tới, NHNN dự kiến sẽ bán ra khoảng 10 tấn vàng. Sau ngày 30/6, nếu thị trường còn nhu cầu, cơ quan này sẽ tiếp tục bán vàng ra, cho đến khi cung đã đáp ứng được cầu.

Theo thông tin phát đi từ NHNN mới đây, cơ quan này cho biết, từ ngày 28/3/2013, NHNN bắt đầu tổ chức các phiên đấu thầu vàng miếng để can thiệp thị trường vàng, trong các phiên đấu thầu, lực mua chính xuất phát từ các ngân hàng thương mại với mục tiêu là để bù đắp lại số vàng huy động của dân mà trước đây họ đã bán ra để lấy tiền đồng, nay phải mua để trả lại cho người gửi vàng trước thời điểm 30/6.

Qua 13 phiên đấu thầu, tổng khối lượng trúng thầu là 367.000 lượng vàng (khoảng 14 tấn vàng) trong tổng số 406.000 lượng vàng đưa ra đấu thầu.

NHNN cũng cho biết, khối lượng vàng cần để đóng trạng thái của các đơn vị kinh doanh vàng vào khoảng 20 tấn.

Đồng thời, thừa nhận việc tổ chức liên tục các phiên đấu thấu đã gây tác động rất lớn đến thị trường vàng, đặc biệt là tâm lý của người dân, với tác động từ hai phía là nhu cầu tích lũy của dân cư và nhu cầu tất toán trạng thái vàng của một số tổ chức kinh doanh vàng.

Tuy nhiên, theo nhận định của NHNN, về trung và dài hạn, khi giá vàng thế giới ổn định và NHNN tiếp tục thực hiện các phiên đấu thầu vàng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường, sau giai đoạn các NHTM thực hiện xong việc tất toán trạng thái vàng theo yêu cầu của NHNN vào ngày 30/6 tới, thị trường vàng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện