Thứ Tư | 11/04/2012 17:46

NHNN chưa nhận được đề án sáp nhập SHB và HBB

Lộ trình thương vụ sáp nhập HBB và SHB đang là một câu hỏi lớn. Ảnh minh họa: Vneconomy.
Trong cuộc họp báo ngày 11/4, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định chưa nhận được đề án sáp nhập của 2 ngân hàng trên.

Sau việc sáp nhập 3 ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa, TMCP Đệ Nhất và TMCP Sài Gòn hồi cuối năm 2011 thì thông tin ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (HBB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sắp trở thành“người một nhà” đang là tâm điểm của giới ngân hàng.

Hiện SHB và HBB đều chưa chính thức lên tiếng về thông tin sáp nhập tuyên bố nhưng thông tin này đã được nhiều tờ báo đăng tải lại như một thông tin chính thống với nhiều dẫn chứng cụ thể.

Đặc biệt là sau khi VnEconomy cho biết “biên bản ghi nhớ số 01/2012 ngày 8/3/2012 HBB - SHB” đã được kí kết và NHNN đã có văn bản nhất trí chủ trương sáp nhập của 2 ngân hàng.

Tuy nhiên, đến ngày hôm nay, 11/4, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết NHNN “chưa nhận được đề án nào của 2 ngân hàng trên” nên chưa thể đưa ra bình luận cụ thể.

Hiện cả 2 ngân hàng đều đang niêm yết trên sàn chứng khoán. Ngân hàng SHB được NHNN xếp ở nhóm 1 với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 là 17% còn HBB nằm trong nhóm 3, với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng chỉ 8%.

Bởi vậy, nếu việc sáp nhập xảy ra, thì tỷ lệ tăng trưởng tín dụng năm 2012 của ngân hàng sau sáp nhập, giá cổ phiếu của 2 ngân hàng và quyền lợi của các cổ đông ra sao đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Ngày 20/4 tới, cả 2 ngân hàng SHB và HBB sẽ cùng tổ chức Đại hội cổ đông thường niên. Dự kiến, nội dung sáp nhập sẽ là tâm điểm chú ý của cổ đông cũng như giới ngân hàng.

Nguồn http://dvt.vn


Sự kiện