Thứ Sáu | 24/05/2013 14:35

NHNN cho phép TrustBank đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam

Ngày 23/5/2013, NHNN đã ban hành quyết định về việc thay đổi tên gọi của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín (TrustBank).
Theo quyết định này, Thống đốc NHNN chấp thuận việc thay đổi tên gọi nêu Giấy phép hoạt động của Thống đốc NHNN cấp cho TrustBank thành Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (Vietnam Construction Bank).

Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam có trách nhiệm đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; công bố thông tin; sửa đổi các điều, khoản có liên quan trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng đối với nội dung được chấp thuận thay đổi trên và đăng ký Điều lệ đã sửa đổi tại NHNN theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cũng tại quyết định này, Thống đốc NHNN giao Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Long An có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra việc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam thực hiện đúng các nội dung trên.

Cùng trong ngày hôm nay (24/5), tại Lễ công bố này diễn ra trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm “Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - thành tựu 10 năm”, TrustBank cũng đã chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

TrustBank đi lên từ Ngân hàng TMCP nông thôn Rạch Kiến, đến 2010 ngân hàng này đã có vốn điều lệ 3.000 tỷ, tính đến 28/2/2013 Trustbank có 544 cổ đông, trong đó có 5 cổ đông pháp nhân gồm 3 cổ đông khối văn phòng nhà nước, 1 cổ đông tổ chức tín dụng là Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), 1 doanh nghiệp nhà nước là công ty lương thực Long An.

Vấn đề tái cấu trúc của TrustBank, Tập đoàn Thiên Thanh chuyên về lĩnh vực xây dựng nắm giữ 9,67% trong kế hoạch bán 84,04% cổ phần của cổ đông cũ của TrustBank cho Thiên Thanh và 20 cổ đông cá nhân khác, để thu về 4.500 tỷ. Đến nay, danh tính 20 cổ đông cá nhân này được cho là đang sở hữu 74,37% vẫn còn chưa được tiết lộ.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện