Thứ Năm | 23/08/2012 21:52

NHNN chấp thuận thay đổi nhân sự của ACB

Căn cứ vào những sai phạm của ông Lý Xuân Hải, Thống đốc chấp thuận việc ACB bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng Giám đốc.
Theo thông tin từ website Ngân hàng Nhà nước, ngày 23/8/2012, ông Lý Xuân Hải đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc (đồng thời từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT) ngân hàng thương mại cổ phần Á châu( ACB) vì lý do cá nhân, HĐQT ACB cũng đã chấp thuận.

Cùng ngày, HĐQT ACB đã có văn bản trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn - Phó Tổng Giám đốc thường trực đảm nhận chức danh Tổng Giám đốc ACB thay ông Lý Xuân Hải.

Căn cứ đề nghị của Hội đồng quản trị ACB và những sai phạm của ông Lý Xuân Hải đã được phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra; căn cứ quy định pháp luật hiện hành, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chấp thuận việc ACB bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng Giám đốc thay ông Lý Xuân Hải để điều hành hoạt động của ACB.

Ngân hàng Nhà nước đã có mọi phương án cần thiết để hỗ trợ thanh khoản cho ACB nhằm đáp ứng đầy đủ và  kịp thời việc chi trả tiền gửi của người gửi tiền, đảm bảo hoạt động bình thường của ngân hàng này.

Nguồn SBV


Sự kiện