Thứ Năm | 28/02/2013 21:29

NHNN: Các ngân hàng thương mại tích cực bán USD

Động thái này đã góp phần bình ổn thị trường ngoại tệ sau tin đồn thất thiệt, gây tâm lý hoang mang trên thị trường.
Theo báo cáo tình hình hoạt động ngân hàng tuần từ 18/2 - 23/2, Ngân hàng Nhà nước nhận định, trong tuần thị trường ngoại hối diễn biến không ổn định. Nguyên nhân chính là do một số tin đồn thất thiệt, gây tâm lý hoang mang trên thị trường.

Sau khi một số phương tiện truyền thông và website Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đăng tải ý kiến chính thức của NHNN về tỷ giá và diễn biến thị trường ngoại tệ, tâm lý thị trường đã dần ổn định trở lại.

Doanh số và trạng thái giao dịch ngoại tệ của hệ thống vẫn diễn biến tương ổn định. Các ngân hàng thương mại tích cực bán ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đến thời điểm cuối tuần, tỷ giá đã giảm và đang ổn định trở lại. Hiện, tỷ giá niêm yết mua, bán VND/USD của các ngân hàng thương mại phổ biến quanh khoảng 20.840/20.920 đồng/USD.

Trước đó, giá USD trên thị trường tự do và giá USD niêm yết của các ngân hàng thương mại liên tục tăng từ đầu tuần. Ngày 21/2, giá USD ngân hàng đã vượt 21.000 đồng/USD bán ra, còn giá USD tự do cũng lên 21.120 đồng/USD. Đặc biệt, giá USD niêm yết tại BIDV lên 21.036 đồng/USD - kịch trần biên độ.

Việc thị trường ngoại tệ biến động mạnh được cho là do tin đồn Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà bị bắt. Tuy nhiên thông tin này đã bị ông Hà và các cơ quan chức năng bác bỏ.

Nguồn Khampha


Sự kiện