Thứ Ba | 28/10/2014 16:32

Nhìn lại sự lao dốc của cổ phiếu OGC

Giá cổ phiếu OGC trong 10 phiên giảm hơn 35%. Thông tin OGC chuyển nhượng Ocean Mart với mức lợi nhuận hơn 450 tỉ đồng, không làm cho OGC giảm đà rơi.

Ngày 24/10/2014, Bộ Công An tiến hành bắt ông Hà Văn Thắm - Nguyên Chủtịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) vì những sai phạm tại Ocean Bank. Ông Thắm đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Việc giá cổ phiếu có phản ứng ngay lập tức với những tin xấu đã từng lặp đi lặp lạinhiều lần trong quá khứ. Trước khi ông Thắm bị bắt vì liên quan những sai phạm tại Ocean Bank, cổ phiếu OGC đã có những phiên khớp khối lượng lớn và giá cổ phiếu giảm mạnh trước đó.Trong 11 phiên giao dịch gần đây, thanh khoản OGC tăng mạnh. Cụ thể có tổng cộng gần 60 triệu cổ phiếu trao tay chiếm hơn 20% vốn điều lệ OGC.
Cơ cấu cổ đông OGC

Cơ cấu cổ đông OGC nhóm nước ngoài có 2 quỹ ETF là FTSE và Vietnam Market Vectors hiện đang nắm giữ hơn 20 triệu cổ phiếu OGC. Đây là nhóm nhà đầu tư nước ngoài đầu tư mang tính chất ngắn hạn dựa trên dựa biến động giá trị tài sản ròng hay việc nhà đầu tư hút/rút vốn thông qua mua/bán chứng chỉ quỹ. Tuy nhiên trong thời gian 20 phiên gần đây, hoạt động mua bán của khối ngoại ở OGC khá yếu.

Hoạt động mua bán của khối ngoại diễn ra ở OGC trong những phiên gần đây
Hoạt động mua bán của khối ngoại diễn ra ở OGC trong những phiên gần đây

Giá cổ phiếu OGC trong gần 10 phiên gần đây giảm hơn 35%. Thông tin OGC chuyển nhượng Ocean Mart với mức lợi nhuận dự kiến 450 tỉ đồng không làm cho OGC giảm đà rơi. Phiên hôm nay, OGC giảm sàn xuống 9.500 đồng/cổ phiếu với gần 14,6 triệu đơn vị khớp lệnh.

Giao dịch của OGC thời gian gần đây
Giao dịch của OGC thời gian gần đây

Nguồn Theo DVO


Sự kiện