Thứ Bảy | 07/12/2013 13:47

Nhiều ưu đãi thuế cho khu kinh tế cửa khẩu

Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và các loại thuế suất thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu.

Theo Quyết định quy định về cơ chế, chính sách tài chính đối với khu kinh tế cửa khẩu (KKTCK) do Thủ tướng Chính phủ mới ban hành, doanh nghiệp hoạt động trong KKTCK được hưởng ưu đãi về thuế Thu nhập doanh nghiệp được quy định trong Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trong đó, người Việt Nam và người nước ngoài trực tiếp làm việc, sản xuất kinh doanh tại KKTCK thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân sẽ được giảm 50% số thuế phải nộp.

Áp dụng mức thuế suất thuế GTGT bằng 0% đối với hàng hóa, dịch vụ từ các khu chức năng khác trong KKTCK và hàng hóa, dịch vụ từ nội địa Việt Nam xuất khẩu vào khu phi thuế quan thuộc KKTCK. Trừ những hàng hoá, dịch vụ không được áp dụng thuế GTGT 0%; hàng hóa không thực hiện thủ tục hải quan khi xuất khẩu vào KKTCK và từ nội địa Việt Nam vào khu phi thuế quan.

Ngoài ra, Quyết định cũng quy định ưu đãi thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ từ khu phi thuế quan thuộc KKTCK xuất khẩu ra nước ngoài, hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài vào và được tiêu thụ trong khu phi thuế quan thuộc KKTCK.

Miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, vật tư linh kiện, thiết bị phụ tùng, máy móc, phương tiện vận tải chuyên dùng trong dây chuyền công nghệ trong nước chưa sản xuất được để tạo tài sản cố định của dự án đầu tư tại KKTCK (trừ khu phi thuế quan).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2014.

Nguồn vov.vn


Sự kiện