Thứ Bảy | 21/12/2013 11:01

Nhiều ưu đãi đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 210/213/NĐ-CP về chính sách khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.
Theo đó, khi đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, DN sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về đất đai, hỗ trợ đầu tư….

Cụ thể, nhà đầu tư có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư nếu được Nhà nước giao đất thì được miễn tiền sử dụng đất đối với dự án đầu tư đó; trường hợp dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư thì được giảm 70% tiền sử dụng đất; còn đối với dự án nông nghiệp khuyến khích đầu tư thì được giảm 50% tiền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có dự án nông nghiệp ưu đãi đầu tư, dự án nông nghiệp khuyến khích đầu tư khi thuê đất, thuê mặt nước của Nhà nước thì được áp dụng mức giá thấp nhất của loại đất tương ứng trong bảng giá đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.

Nhà đầu tư có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước kể từ ngày dự án hoàn thành đi vào hoạt động...

Không những vậy, nhà đầu tư còn được hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thị trường và áp dụng khoa học công nghệ; hỗ trợ đầu tư cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; hỗ trợ đầu tư cơ sở chăn nuôi gia súc; hỗ trợ đầu tư nuôi trồng hải sản trên biển...

Về Nguyên tắc áp dụng ưu đãi và hỗ trợ đầu tư, Nghị định nêu rõ: Nhà đầu tư khi xây dựng vùng nguyên liệu mà có họp đồng liên kết sản xuất nguyên liệu ổn định với người dân được ưu tiên trước xem xét ưu đãi, hỗ trợ đầu tư. Trong cùng một thời gian, nếu DN có dự án đầu tư được hưởng nhiều mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư khác nhau thì được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi, hỗ trợ đầu tư có lợi nhất.

Tuy nhiên, các dự án đã sử dụng vốn tín dụng un đãi, vốn bảo lãnh tín dụng của Nhà nước không thuộc đối tượng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách quy định tại Nghị định này.

T.Hà

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Sự kiện