Thứ Năm | 04/10/2012 15:38

Nhiều khách đến bán, công ty ngừng mua vàng khác xuất xứ

Xu hướng giao dịch chiều nay chủ yếu là khách hàng bán ra, tuy nhiên, cửa hàng sẽ làm giấy hẹn lấy tiền nếu khách bán ra từ 3 lượng trở lên.
Chiều nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, vượt 48 triệu đồng/lượng.

Tại 15h30, giá vàng SJC mua vào - bán ra tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (công ty SJC) ở 47,83 - 48,13 triệu đồng/lượng, tăng 630 nghìn đồng/lượng so với chốt ngày hôm qua.

Tại cửa hàng Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông, giá vàng SJC cùng thời điểm mua bán ở 47,97 - 48,12 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại hệ thống phân phối của Tập đoàn Vàng bạc DOJI, giá vàng SJC ở 48 - 48,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn giá mua vào của công ty SJC và Phú Quý từ 30 đến gần 170 nghìn đồng/lượng.

Nguồn: SJC/GAFIN
Nguồn: SJC/GAFIN

Trước tình hình giá vàng tăng mạnh, khách hàng có xu hướng giao dịch nhiều hơn trong phiên chiều nay, tuy nhiên chủ yếu là khách bán vàng.

Theo đại diện của công ty vàng bạc Phú Quý, khi giá vàng cán mốc 48 triệu đồng/lượng - cao nhất trong khoảng 1 năm trở lại đây thì nhiều nhà đầu tư tranh thủ mang vàng đi bán chốt lời.

Tuy nhiên, khảo sát tại các cửa hàng vàng của DOJI, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông và theo phản ánh của nhiều khách hàng, hệ thống DOJI chỉ chấp nhận thu mua vàng miếng có kèm giấy chứng nhận xuất xứ của đơn vị này. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Bảo Tín Minh Châu.

Ngoài ra, tại cửa hàng của Phú Quý, nếu khách bán từ 3 lượng vàng trở lên thì phải chờ đến 17 giờ chiều mới có tiền mặt. Ở chiều mua vào, đại diện cửa hàng Phú Quý cho hay vàng miếng luôn có sẵn, khách hàng mua tới 20 lượng vàng cũng có thể đáp ứng ngay.

Nguồn Khampha


Sự kiện