Nhiều cây xăng ở Hà Nội đặt sai quy định
Theo đó, quy hoạch mới sẽ xử lý một số tồn tại, bất cập hiện nay. Trong đó, sẽ giải tỏa nhiều cửa hàng xăng dầu do "vướng" vào quy hoạch khác hoặc cần giải phóng mặt bằng để lấy diện tích xây dựng công trình công cộng.
Dự kiến, Hà Nội sẽ di dời và tái bố trí cho hơn 40 cửa hàng theo sự điều chỉnh của quy hoạch; sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trên 50 cửa hàng khác để bảo đảm tiêu chuẩn vận hành cũng như yếu tố an toàn.
- Không được làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông:+ Phải cách lộ giới (chỉ giới đường đỏ) ít nhất 7m (tính từ mép ngoài hình chiếu bằng của công trình trạm xăng);+ Đối với các trạm xăng nằm gần các giao lộ (tính đến giao lộ với đường khu vực trở lên), khoảng cách từ lối vào trạm xăng tới chỉ giới đường đỏ gần nhất của tuyến đường giao cắt với tuyến đường đi qua mặt tiền của công trình trạm xăng cần đảm bảo ít nhất là 50m;+ Cách ngoài phạm vi bảo vệ dọc cầu và đường dẫn lên cầu tối thiểu 50m;+ Cách điểm có tầm nhìn bị cản trở ít nhất 50m (ví dụ: cách điểm tiếp tuyến của đường cong của đường giao thông có bán kính cong <50m ít nhất 50m dọc theo đường).- Bảo đảm an toàn về phòng chống cháy, bảo vệ cảnh quan:+ Phải cách nơi tụ họp đông người (như trường học, chợ) ít nhất 100m;+ Cách các trạm xăng khác ít nhất 300m;+ Cách các danh lam thắng cảnh ít nhất 100m. |
Nguồn VOV News