Thứ Sáu | 26/10/2012 17:44

Nhật cho vay xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Thái Lan

Thái Lan đã vay được tiền cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng từ Nhật Bản - quốc gia xuất khẩu hạ tầng hàng đầu thế giới.
Một nhóm các công ty Nhật Bản gồm Mitsubishi Heavy Industries, Electric Power Development lên kế hoạch xây dựng một nhà máy nhiệt điện lớn tại Thái Lan, theo nguồn tin từ tờ Yomuiri Shimbun.

Gói xuất khẩu phát triển hạ tầng sẽ xây dựng, quản lý và vận hành nhà máy cũng như cung cấp tài trợ. Nhà máy được đặt tại khu công nghiệp Rojana tại trung tâm Thái Lan.

Mitsubishi là đơn vị cung cấp thiết bị sản xuất năng lượng tối tân nhất của mình trong khi được quản lý bởi một công ty do Electric Power Development nắm 90% cổ phần. Nhà máy có công suất 1.600 MW và dự định bắt đầu vận hành năm 2015.

Chi phí cho dự án khoảng 1,2 tỷ USD. Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (Japan Bank for International Cooperation), Tokyo - Mitsubishi UFJ, Sumitomo Mitsui Banking, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 4 ngân hàng Thái Lan khác sẽ cho dự án vay. Cơ quan điện lực của Thái Lan sẽ mua điện từ nhà máy trong vòng 25 năm.

Nhu cầu năng lượng tại Thái Lan theo ước tính sẽ tăng trung bình 4,13% mỗi năm cho tới 2030.

Nguồn Yomiuri Shimbun/Khampha


Sự kiện